Bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới ghi nhận sự bứt phá của các thương hiệu đắt giá bậc nhất như Gucci, Chanel, Louis Vuitton. Không đơn giản chỉ là quần áo, các nhà mốt như Zara, H&M, Burberry còn chú trọng mở rộng hệ thống cửa hàng tại nhiều quốc gia trên toàn cầu, khẳng định vị thế nổi tiếng top đầu thế giới. Không cạnh tranh mặt hàng xa xỉ, Uniqlo hay Mango đi theo hướng khác, đầu tư các mặt hàng phân khúc bình dân, chiếm được lòng tin của tín đồ thời trang toàn cầu, thúc đẩy doanh số bán hàng và lợi nhuận, giữ vững vị trí thương hiệu thời trang có tầm ảnh hưởng nhất.

1. Gucci thương hiệu thời trang đắt giá nhất thế giới

Thương hiệu Gucci, nhãn hàng thời trang đắt giá nhất thế giới, được thành lập năm 1921 bởi Guccio Gucci. Quý I năm 2022, doanh thu của thương hiệu đạt 2.591 triệu Euro, tăng 20% so với năm 2021. Gucci phát triển nhanh trở thành biểu tượng thời trang thế giới với nhiều sản phẩm siêu độc đáo, dẫn đầu thị trường thời trang quốc tế.

Gucci nhãn hiệu thời trang xa xỉ nước Ý

Gucci nhãn hiệu thời trang xa xỉ nước Ý

2. Zara bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất

Zara là thương hiệu quần áo thời trang & phụ kiện nổi tiếng lớn nhất thế giới, sở hữu hơn 2.000 cửa hàng bán lẻ. Thương hiệu ra mắt lần đầu tiên năm 1974 tại Arteixo, Tây Ban Nha. Sản phẩm của Zara thiết kế đẹp mắt, có vòng đời ngắn do đó thường xuyên có sự thay đổi và ra mắt nhiều thiết kế mới.

Chính điều này kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, đồng thời nắm bắt tốt sở thích và xu hướng tiêu dùng.

Zara top các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới

Zara top các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới

3. Hermes nhãn hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng bậc nhất

Hermes, thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới ứng cử viên số 1 luôn dẫn đầu bảng xếp hạng đến từ Pháp. Nhà mốt được sáng lập năm 1937 bởi Thierry Hermes chuyên phân phối, bán lẻ quần áo, đồ da, phụ kiện thời trang và nước hoa.

Với chiến dịch marketing hiệu quả, thúc đẩy doanh số tăng trưởng 9.1% trong năm, Hermes lọt top các thương hiệu cao cấp có giá trị nhất thế giới với 11.9 tỷ USD.

Hermes nhãn hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng

Hermes nhãn hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng

4. H&M thương hiệu nổi tiếng được lòng các tín đồ thời trang

H&M là thương hiệu thời trang giá rẻ nổi tiếng thế giới với hơn 4.500 cửa hàng tại 68 quốc gia. Thương hiệu thành lập năm 1947 tại Thụy Điển phân phối các sản phẩm thời trang bình dân cho mọi lứa tuổi, từ nam, nữ cho đến thanh thiếu niên và cả trẻ em.

Chính phân khúc thị trường này đã giúp thương hiệu có sự bứt phá, trở thành nhãn hàng thời trang được yêu thích nhất, đứng đầu bảng xếp hạng.

H&M thương hiệu nổi tiếng được lòng các tín đồ

H&M thương hiệu nổi tiếng được lòng các tín đồ

5. Louis Vuitton đứng top đầu bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton Pháp ra mắt làng mốt thế giới năm 1854, do nhà thiết kế Louis Vuitton sáng lập. Các mặt hàng thuộc phân khúc đắt tiền như đồ da, quần áo, giày dép, đồ trang sức… đều mang họa tiết Monogram Canvas và Damier có biểu tượng LV.

Giá trị thương hiệu LV được định giá cao khi tốc độ tăng trưởng đạt 21%, được vinh danh top 5 thương hiệu phát triển nhất thế giới.

Louis Vuitton đứng top đầu bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Louis Vuitton đứng top đầu bảng xếp hạng các thương hiệu nổi tiếng

6. Chanel thương hiệu thời trang cao cấp đắt giá nổi tiếng

Là biểu tượng thời trang cao cấp của kinh đô thời trang Paris, Chanel nổi tiếng thế giới khi sở hữu trọn vẹn tinh hoa với các dòng sản phẩm hạng sang về may mặc, nước hoa, trang sức…

Giá trị thương hiệu Chanel tính riêng năm 2020 đạt hơn 13.7 tỷ USD, tăng 19.4% giúp nhà mốt giành được vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng vị trí các thương hiệu có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.

Chanel thương hiệu thời trang cao cấp đắt giá

Chanel nhãn hàng thời trang đắt giá thế giới

7. Prada thời trang hàng hiệu nước Ý nổi tiếng thế giới

Thương hiệu thời trang đắt giá thế giới Prada đến từ Ý, nổi tiếng với các dòng sản phẩm thời trang hàng hiệu giày dép, túi xách, may mặc, phụ kiện cho nam và nữ. Năm 1913 Prada xuất hiện cửa hàng đầu tiên, do Mario Prada sáng lập.

Sau hơn 1 thế kỷ, nhãn hiệu đã có hơn 250 cửa hàng bán lẻ trên toàn đầu, mang về con số doanh thu đáng nể, đưa Prada lọt top bảng xếp hạng các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng quốc tế.

Prada thời trang hàng hiệu nước Ý

Prada hàng hiệu nước Ý đắt giá nhất thế giới

8. Burberry chiếm vị trí cao bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất

Thomas Burberry thành lập thương hiệu Burberry năm 1856 tại Basingstoke mang phong cách hiện đại và lịch lãm. Nhãn hàng chuyên các sản phẩm quần áo, nước hoa, kính mát, phụ kiện thời trang….

Đến năm 2023, Burberry sở hữu 500 store phổ cập trên 50 quốc gia trên toàn cầu, nằm trong top 20 bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang cao cấp.

9. Balenciaga lọt top thương hiệu nổi tiếng thế giới

Balenciaga lọt bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới với thời trang dạo phố tối giản. Ra mắt lần đầu năm 1917 bởi nhà thiết kế Tây Ban Nha Cristobal Balenciaga.

Nhãn hiệu xây dựng bản sắc khác hẳn Dior khi chú trọng vào những sản phẩm đầm cổ vuông tay phồng ngắn che khuất khuyết điểm cơ thể. Sự thấu hiểu chạm đến cảm xúc và kích cầu mua sắm, giúp nhà mốt có được vị trí xứng đáng trong lòng giới mộ điệu.

Balenciaga lọt top thương hiệu nổi tiếng thế giới

Balenciaga lọt top thương hiệu nổi tiếng được yêu thích nhất thế giới

10. Valentino thời trang hạng sang nổi tiếng thế giới đắt giá

Thời trang thiết kế cao cấp Valentino có sự bứt phá ngoạn mục, chiếm sóng bảng xếp hạng các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với dòng sản phẩm may mặc, túi xách, giày dép.

Valentino được thành lập năm 1965 bởi Valentino Garavani, sau gần 60 năm thành lập và phát triển, nhãn hàng gặt hái được nhiều thành công, trở thành đối thủ thời trang đáng gờm của nhiều nhà mốt lớn.

Valentino thời trang hạng sang nổi tiếng thế giới

Valentino thời trang hạng sang nổi tiếng thế giới

11. Miu Miu dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Miu Miu thành lập năm 1993 trở thành thương hiệu thời trang và phụ kiện cao cấp nổi tiếng thế giới dành cho nữ với phong cách nữ tính, có chút nổi loạn. Muccia Prada là người đặt nền móng cho thương hiệu Miu Miu, khẳng định vị thế nổi bật với những sản phẩm độc đáo, được lòng nhiều tín đồ thời trang trên thế giới.

Miu Miu dẫn đầu bảng xếp hạng các thương hiệu

Miu Miu thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu

12. Mango thời trang bình dân được lòng tín đồ khắp thế giới

Thương hiệu thời trang bình dân Tây Ban Nha Mango được đánh giá cao bởi phong cách sang trọng, chất lượng cao và có mức giá cực kỳ hợp lý. Nhãn hiệu sản xuất đa dạng các dòng sản phẩm thời trang nữ từ Quần jean lưng cao 3 nút, đến áo phông,áo len, nước hoa, đồng hồ, ví…

Tính đến hiện tại, Mango có khoảng 2700 cửa hàng đặt tại 108 quốc gia trên thế giới, trở thành đơn vị thời trang bình dân có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng thời trang.

Mango thời trang bình dân được lòng tín đồ

Mango thời trang bình dân được lòng tín đồ

13. Uniqlo nhà mốt Nhật Bản nổi tiếng thế giới với sản phẩm đa dạng

Thành lập 1949, Uniqlo thương hiệu thời trang Nhật Bản đang chiếm sóng ở nhiều thị trường khu vực Châu Á và Châu Âu. Không chạy theo xu hướng mặt hàng xa xỉ, Uniqlo đầu tư các sản phẩm cơ bản như quần jeans, áo phông, chân váy… giá cả phải chăng phù hợp với nhu cầu mua sắm của đại đa dân cư toàn cầu.

Sự phù hợp cùng với chất lượng cao giúp Uniqlo đạt mức doanh thu kỷ lục, vươn lên cạnh tranh thứ hạng xếp hàng cùng các nhãn hiệu lớn.

Uniqlo nhà mốt Nhật Bản nổi tiếng thế giới

Uniqlo nhà mốt Nhật Bản nổi tiếng thế giới

14. Versace về nhất bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Versace thương hiệu thời trang nước Ý thành lập 1978 bởi Gianni Versace, một trong những nhà mốt xa xỉ có tầm ảnh hưởng bậc nhất. Phong cách của Versace có đặc trưng riêng trong chất liệu, họa tiết, kỹ thuật may cắt… với nhiều đột phá khiến cho sản phẩm của nhà mốt có tính độc đáo, chinh phục các tín đồ thời trang hàng hiệu thế giới, nhất là các mẫu Áo kiểu cho phụ nữ tuổi 30.

Versace thương hiệu thời trang nước Ý nổi tiếng toàn cầu

Versace thương hiệu thời trang nước Ý nổi tiếng toàn cầu

15. Levis thời trang cao cấp được giới mộ điệu săn đón

Levis sở hữu hơn 3.000 cửa hàng bán lẻ tại 110 quốc gia trên toàn thế giới, đưa mốc doanh thu của thương hiệu trở thành lợi thế khẳng định vị trí top đầu. Sản phẩm chính của Levis là quần jeans, áo jeans wear, phụ kiện cho nam, nữ và trẻ em.

Nhà mốt được lòng các tín đồ thời trang thế giới bởi dòng sản phẩm mang tính di sản của thương hiệu, có nhiều ý tưởng mới lạ và hợp xu hướng.

Levis thời trang cao cấp sở hữu hơn 3.000 cửa hàng trên thế giới

Levis thời trang cao cấp sở hữu hơn 3.000 cửa hàng trên thế giới

16. Dior thời trang nữ xa xỉ chiếm sóng làng mốt thế giới

Dior ra mắt 1946, bởi nhà thiết kế Christian Dior tạo cuộc cách mạng thời trang cho nam và nữ giới. Nhà mốt Pháp đem đến những bộ trang phục đẹp, túi xách, nước hoa… mà ai cũng mong cầu sở hữu bên. Sản phẩm của Dior đậm dấu ấn xa xỉ cùng nhiều chiến dịch marketing ấn tượng, chiếm sóng làng mốt thế giới với top đầu bảng xếp hạng.

Dior thời trang nữ xa xỉ

Dior thời trang nữ xa xỉ trên toàn cầu

17. Dolce & Gabbana top bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Dolce & Gabbana nhãn hiệu thời trang nước Ý thành lập 1982 có tầm ảnh hưởng cực lớn, chú trọng đến các sản phẩm dành cho phái đẹp trở nên quý phái và quyến rũ. Sự tinh tế, ngọt ngào trong từng sản phẩm khiến thương hiệu được lòng phái đẹp, nhất là các ngôi sao có gu ăn mặc sang chảnh.

Dolce & Gabbana top bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang

Dolce & Gabbana top bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang

18. Armani nhãn hiệu thời trang quyền lực nổi tiếng từ Ý

Armani được thành lập bởi doanh nhân, tỷ phú Giorgio Armani. Chuyên sản xuất, thiết kế, phân phối mỹ phẩm, nước hoa, thời trang, trang sức… Thiết kế của nhà mốt tối giản, kiệm màu nhưng đề cao tính ứng dụng thực tế, định hình phong cách rõ ràng.

Armani nhận được lòng tin của các tín đồ thượng lưu, giúp thương hiệu đứng top nhãn hiệu xa xỉ hàng đầu.

Armani nhãn hiệu thời trang quyền lực

Armani nhãn hiệu thời trang ý đầy quyền lực

19. YSL chiếm sóng các store thời trang thế giới với những mẫu thiết kế độc đáo

YSL của nhà thiết kế Yves Saint Laurent và Pierre Berge’ nhanh chóng làm dậy sóng thị trường với các item độc và lạ. Thương hiệu đa dạng sản phẩm, nổi tiếng với xu hướng dẫn đầu sử dụng chất liệu trong suốt không độc hại tạo nên những sản phẩm hạng sang.

Điều này giúp thương hiệu chinh phục các tín đồ thượng lưu, nghệ sĩ thúc đẩy doanh số bán hàng của YSL.

YSL chiếm sóng các store thời trang thế giới

YSL chiếm sóng làng mốt thế giới với nhiều bộ sựu tập độc đáo

20. Fendi huyền thoại trong bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Nhắc đến thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới không thể thiếu Fendi với các sản phẩm chất lượng như kính mát, lông thú, giày dép, quần áo, nước hoa… Sản phẩm của Fendi luôn thỏa mãn nhu cầu mua sắm, chất lượng độc đáo và sáng tạo đem đến những trải nghiệm xứng tầm thượng lưu.

Fendi huyền thoại trong bảng xếp hạng

Fendi huyền thoại trong bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng

21. Givenchy thời trang cao cấp đẳng cấp quốc tế

Givenchy thương hiệu thời trang cao cấp với những thiết kế táo bạo, hiện đại, nữ tính của Hubert de Givenchy được đánh giá cao. Vẻ đẹp quyền quý của phái đẹp được thương hiệu thể hiện rõ nét, giúp nhà mốt luôn nằm trong bảng xếp hạng các thương hiệu nổi tiếng.

Givenchy thời trang cao cấp đẳng cấp quốc tế

Givenchy thời trang cao cấp đẳng cấp quốc tế

Bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới luôn có sự cạnh tranh và thay đổi từng năm một, đòi hỏi các nhà mốt phải luôn bứt phá và nỗ lực đổi mới sáng tạo. Giá trị của thương hiệu không phân định ở giá trị xa xỉ hay bình dân, nó được thể hiện trong những thiết kế sáng tạo có tính ứng dụng và được khách hàng ưa chuộng. Tại Việt Nam, nhiều local brand cũng đang có sự bứt phá, ghi dấu thương hiệu tại thị trường quốc tế với nhiều mẫu thiết kế độc đáo mang đậm giá trị tinh hoa văn hóa. Thời trang xa xỉ Chancos, thương hiệu hàng hiệu riêng của người Việt đang có tốc độ bứt phá ngoạn mục khi ra mắt liên tục hệ thống showroom thời trang trên toàn quốc, hứa hẹn tương lai sẽ đặt dấu chân của mình tại thị trường nước ngoài, đưa ngành may mặc Việt Nam sánh ngang với thời trang thế giới.