Đối với những chị em làm việc trong môi trường văn phòng, đòi hỏi sự chuyên nghiệp, thường xuyên gặp gỡ khách hàng thì việc bổ sung những bộ vest vào tủ quần áo là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, điều đó cũng khiến nhiều người lo lắng vì sợ sự nghiêm túc của bộ đồ sẽ khiến mình trông già đi. Hôm nay Chancos sẽ hướng dẫn các bạn một số cách mặc vest nữ không bị già, trẻ trung, năng động nhưng vẫn mang tính chuyên nghiệp đảm bảo chuẩn công sở.

Chọn vest có vừa vặn với kiểu dáng cơ thể

Nguyên nhân khiến cho bạn khi mặc vest trông có vẻ già dặn và kém tươi mới là do kiểu dáng vest đã lựa chọn chưa đúng. Mỗi người sẽ có một vóc dáng cơ thể khác nhau với nhiều ưu điểm và nhược điểm riêng biệt. Vì vậy, bạn rất dễ gặp phải tình trạng này nếu bạn lựa chọn loại vest quá khổ hoặc được may sẵn mà không chú ý đến việc nó có thích hợp với cơ thể của mình không. 

Thay vào đó, phái đẹp nên chọn áo vest có chiều dài ngang hông, chiều dài tay áo và cổ tay vừa phải. Cách mặc vest nữ không bị già phù hợp nhất là nên được thiết kế riêng theo kích thước số đo, form người của bạn. Đừng nghĩ rằng mua áo vest kém chất lượng để có cái mặc mà là cách tiết kiệm chi phí, khi thực sự có một bộ vest tôn dáng và tăng thêm vẻ đẹp tự tin cho người mặc mới là điều quan trọng.

Cách mặc vest nữ không bị già là chọn áo vest vừa vặn với cơ thể

Sử dụng các mẫu vest có thiết kế cách điệu

Một cách mặc vest nữ trẻ trung, không bị già là sử dụng loại vest có thiết kế cách điệu một chút. Đôi khi những chiếc vest quá nghiêm túc có thể khiến bạn trở nên quá già dặn, vì vậy hãy thử sử dụng những chiếc vest cách điệu trong thiết kế một chút để thay đổi diện mạo của mình như thế nào. Mẫu vest có kiểu dáng croptop và ngắn không chỉ giúp bạn trông ấn tượng, mà còn tạo hiệu ứng “hack” đôi chân dài hơn.

Việc sử dụng mẫu vest có thiết kế cách điệu giúp các chị em trông ấn tượng hơn

Việc sử dụng mẫu vest có thiết kế cách điệu giúp các chị em trông ấn tượng hơn

Cách mặc vest nữ không bị già là sử dụng vest có màu tươi sáng

Màu sắc cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến vẻ già dặn của nhiều người khi mặc vest. Nếu bạn có ngân sách phù hợp, hãy trang bị cho mình nhiều bộ vest có màu sắc rực rỡ để thay đổi tạo điểm nhấn trên môi trường công sở.

Nếu môi trường công sở làm việc theo phong cách truyền thống thì các màu đen, xám và xanh navy là cách mặc vest đẹp cho nữ phù hợp mà bạn có thể sử dụng. Những công ty thoải mái và sáng tạo hơn trong trang phục có thể sử dụng nhiều màu sắc như pastel, xanh bạc hà, hồng nhạt,… không chỉ tôn da, tôn dáng mà còn tăng thêm vẻ tươi trẻ của chị em rất nhiều.

Diện áo vest có màu tươi sáng sẽ giúp phái đẹp trông trẻ trung hơn

Diện áo vest có màu tươi sáng sẽ giúp phái đẹp trông trẻ trung hơn

Linh hoạt trong cách mặc vest nữ không bị già

Thay vì cứng nhắc trong việc kết hợp với áo vest, cứ quan niệm rằng khi mặc vest chỉ phù hợp với quần âu và áo sơ mi. Đây là lý do khiến những bộ đồ vest bạn mặc trở nên nhàm chán và trông già đi rất nhiều. Cách mặc áo vest đẹp cho nữ đơn giản nhất đó chính là thay đổi kiểu phối đồ phù hợp với áo vest, giúp chúng trở nên linh hoạt hơn.    

Phối vest với chân váy

Một cách phối đồ khi mặc vest nữ để không bị già là mặc với váy hoặc các loại jumpsuit. Lúc này, bạn không chỉ xuất hiện thật thời trang, lịch sự mà còn rất năng động, trẻ trung và không lo về việc mặc áo vest trông bị già trước tuổi.

Phối vest với chân váy là outfit hoàn hảo cho mọi cô nàng

Phối vest với chân váy là outfit hoàn hảo cho mọi cô nàng

Phối vest với quần jeans skinny

Nhiều bạn gái sử dụng áo vest và quần skinny jeans nơi công sở để tạo vẻ ngoài thanh lịch, trẻ trung và lịch sự cho bản thân, mà bạn có thể thử qua. Đổi áo sơ mi thành áo phông, áo 2 dây ôm sát, kết hợp cùng giày cao gót và túi đeo để có vẻ ngoài sành điệu và xinh đẹp hơn.

Ngoài ra, sử dụng phụ kiện để tạo điểm nhấn cũng là một cách mặc áo vest nữ đẹp và hiệu quả. Thay vì chọn những loại phụ kiện rườm rà, phức tạp thì hãy chọn những các mẫu đơn giản như: chiếc đồng hồ thanh lịch, hoa tai mảnh,... 

Chị em trông sành điệu và trẻ trung hơn khi phối vest với quần jeans skinny

Chị em trông sành điệu và trẻ trung hơn khi phối vest với quần jeans skinny

Phối vest với giày phù hợp sẽ tôn dáng của bạn lên đáng kể

Khi chọn được một bộ vest phù hợp, các chị em nên phối vest với giày gì để trông không già mà còn tôn dáng? Dưới đây là một số gợi ý mặc áo vest nữ đúng cách với giày mà bạn có thể tham khảo: 

Mặc vest với cao gót

Những mẫu vest nữ công sở kết hợp với đôi guốc sẽ không bao giờ lỗi mốt, ngược lại còn giúp các nàng trông thật cá tính và mạnh mẽ. Là phụ nữ hiện đại, một đôi giày cao gót màu đen là điều bắt buộc và ai cũng nên có trong tủ giày của mình, vì nó có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí mua giày để phù hợp cho mỗi bộ trang phục. Ngoài ra, cũng có thể phối giày cao gót cùng màu với màu áo vest để phái đẹp thăng thêm phần thời trang.

Mix áo vest với giày cao gót là sự kết hợp không bao giờ lỗi mốt

Mix áo vest với giày cao gót là sự kết hợp không bao giờ lỗi mốt

Mặc vest với sneaker

Nếu bạn đã chán những đôi giày cao gót luôn khiến bạn tê chân. Ghét bỏ sự khó khăn khi phải giữ dáng đi thẳng đứng, đi thành 1 hàng thật sang chảnh với áo vest thì đôi giày thể thao năng động chính là giải pháp cho bạn. Hãy khoác lên mình một chiếc vest và đi một đôi giày thể thao kiểu dáng đẹp và hợp thời trang chẳng hạn như sneaker trắng đơn giản. Giúp biến đổi hoàn toàn diện mạo của bạn, trông khỏe khoắn và năng động hơn.

Mix áo vest với giày cao gót là sự kết hợp không bao giờ lỗi mốt

Vô cùng năng động khi phối áo vest với giày sneaker

Mặc vest với giày cao cổ

Nếu tự tin với đôi chân dài miên man của mình, bạn có thể diện giày cổ cao kết hợp với áo vest. Có nhiều kích cỡ giày cao cổ phối hợp vest, phụ thuộc vào độ dài và độ ôm của nó. Một đôi boot cao trên mắt cá chân có thể được mặc với set vest váy hoặc quần ống rộng. Ngoài ra, áo vest phối cùng giày cao cổ nữ cũng là lựa chọn hay ho để thể hiện cá tính của các bạn gái.

Mặc vest với giày cao cổ mang đến sự thanh lịch và sang trọng

Một số sai lầm khi mặc vest khiến bạn bị già trước tuổi

Chọn sai kiểu dáng vest

Khi diện vest, nhiều cô gái cảm thấy thất vọng vì trông bản thân trở nên già dặn và không được tươi tắn, xinh đẹp như những trang phục khác. Đó là lý do tại sao nhiều chị em vẫn e ngại mặc vest. Nhưng đừng lo, chỉ cần bạn biết cách chọn áo vest phù hợp với dáng người là bạn đã đi được nửa chặng đường rồi.

Nên lắng nghe cơ thể mình để xem điều gì cần che giấu và điều gì đẹp cần thể hiện. Ví dụ, những cô nàng có chiều cao trung bình sẽ không phù hợp với những mẫu vest quá khổ. Vì chiếc áo này sẽ khiến bạn bị nuốt chửng trong nháy mắt, bên cạnh đó, đôi chân nhìn cũng ngắn hơn rất nhiều. Do đó, bạn nên chọn loại áo vest dài ngang eo, còn đối với những bạn cao gầy thì có thể thoải mái lựa chọn những trang phục này và phối áo vest oversized.

Chọn phụ kiện cho vest quá rườm rà

Nếu nàng chọn áo vest làm điểm nhấn cho bộ trang phục, rồi chọn thêm phụ kiện quá rườm rà sẽ dễ gây rối mắt cho người đối diện. Vì vậy, khi lựa chọn phụ kiện đi cùng vest, càng đơn giản càng tốt. Cách mặc vest nữ đẹp, hoàn hảo là phối cho mình một chiếc đồng hồ hoặc hoa tai mảnh mai. Điều này sẽ giúp các nàng trông được nâng cấp và sang trọng lên rất nhiều.

Chọn chất liệu vest quá kém chất lượng

Muốn biết cách mặc vest nữ không bị già thì nàng phải biết điều vô cùng quan trọng này. Đừng bao giờ tính đến chuyện mua phải một chiếc áo vest kém chất lượng và quan niệm mặc cho có. Nếu đang có tư tưởng như vậy thì bạn không cần mặc vest. Mua một chiếc áo vest kém chất lượng không chỉ lãng phí tiền bạc mà còn khiến bạn trông già đi vài tuổi khi khoác lên người.

Đó là lý do tại sao đừng ngại chi cả một khoảng tiền cho một chiếc vest được làm từ chất liệu vải tốt và được may tỉ mỉ đến từng đường may chính xác đến từng số đo của cơ thể bạn. Vì vậy, dù mất một khoản tiền lớn thì giá trị chiếc vest mang lại cũng đáng hơn rất nhiều. 

Trên đây là cách mặc vest nữ không bị già mà chị em công sở có thể tham khảo. Từ đó, biến một bộ trang phục trông có vẻ quá nghiêm túc, cũ kỹ và nhàm chán trở nên sành điệu, đẹp mắt, trẻ trung và sôi động. Chancos tin rằng với những chia sẻ trên chắc chắn bạn đã có trong tay những cách ăn mặc để ứng dụng nhanh chóng trong thời gian sắp tới và mang đến cho mình một phong cách mới toanh.