Phong cách của người giàu có xuất hiện với tần suất dày đặc trên các trang bìa tạp chí danh tiếng, trở thành biểu tượng vẻ đẹp vượt thời gian. Không chỉ tại các show diễn, hàng loạt phong cách tiêu biểu như Quiet Luxury, Old Money hay Haute Couture liên tục khuấy đảo đường phố trong các bản phối độc đáo, thành công chinh phục mọi ánh nhìn từ newbie tới giới chuyên môn.

1. Phong cách ăn mặc của người giàu: Quiet Luxury

Thuật ngữ thời trang Quiet Luxury đang là một trong những xu hướng hot nhất năm 2023, đặc biệt ở lĩnh vực thời trang. Giới mộ điệu có thể hiểu đây là phong cách của người giàu có và sang trọng trong sự thầm lặng.

Theo Thomaï Serdari định nghĩa, Quiet Luxury là trang phục bền vững, có chất lượng tốt, tinh xảo nhưng lại được đánh giá thấp. Chúng không được thể hiện qua những món đồ thời trang hàng hiệu như belt chain Gucci, túi xách Louis Vuitton đắt đỏ. Thay vào đó, áo len cashmere, sơ mi lụa, quần tây hoặc cardigan len mới là những item được lên ngôi.

Phong cách thời trang tối giản được phần lớn giới siệu giàu lựa chọn

Phong cách thời trang tối giản được phần lớn giới siệu giàu lựa chọn

2. Phong cách của người giàu có mang tên Old-Money

Old Money là một phong cách ăn mặc nữ có nguồn gốc từ bờ Đông nước Mỹ. Những người theo đuổi phong cách Old Money thường là đại gia kếch xù hay định nghĩa nói về người sinh ra đã “ngậm thìa vàng” từ xã hội xưa.

Điều cốt lõi nhất của Old Money nằm ở những trang phục đề cao tính thanh lịch, vượt thời gian như blazer tweed, áo polo… Bảng màu của phong cách này thường nghiêng về sắc xám, đen, đỏ, xanh navy và tím. Hội quý tộc chọn hoàn thành bản phối cùng blazer kèm váy tweed cùng giày đế thấp thời thượng.

Phái đẹp đắm mình trong set trang phục phong cách của người giàu có

Phái đẹp đắm mình trong set trang phục phong cách của người giàu có

3. Gu thời trang của người giàu ăn mặc giản dị: Low-key-flex

Flex hay flexing thường để ám chỉ những tay chơi hàng hiệu, có nhu cầu khoe vật chất ở mọi lúc, mọi nơi. Ngược lại, định nghĩa low key flex lại nói về những người sở hữu phong cách của người giàu có sang trọng, phóng khoáng nhưng không cầu kỳ.

Trang phục low key flex thường là các thiết kế căn bản như sơ mi, blouse, quần ống suông cạp cao, trench coat với đường may và phom dáng tuyệt hảo. Một số thương hiệu thời trang đang liên kết với xu hướng này là Fendi, The Row và phụ kiện túi saddle oblique, Fendi baguette monogram.

Bản phối đường phố tuy đơn giản nhưng mang phong thái đẳng cấp

Bản phối đường phố tuy đơn giản nhưng mang phong thái đẳng cấp

4. Mối liên kết giữa người giàu thật sự và phong cách Haute Couture

Cha đẻ của phong cách Haute Couture là nhà thiết kế Charles Frederick Worth tại Paris vào 1858. Haute Couture đã nhanh chóng phát triển và trở thành đế chế trong ngành thời trang xa xỉ trên toàn cầu. Trang phục Haute Couture phải được tạo nên bởi chất liệu tuyệt bậc như vải cashmere hiếm có, vải lụa thượng hạng hay lông thú đắt đỏ.

Ngay cả những chi tiết đá đính cũng phải được nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu pha lê Swarovski. Một chiếc váy mang phong cách này mất khoảng 100 - 700 giờ lao động dưới đôi tay của những người nghệ nhân tài hoa.

Cho tới thời điểm hiện tại, Haute Couture bao gồm những thương hiệu như sau: Chanel, Christian Dior, Givenchy, Louis Vuitton, Versace, Hermes, Saint Laurent… Đặc biệt, bộ sưu tập Dior Haute Couture 2023 đã mang tới những chiếc váy peplos, áo choàng len ecru, váy xếp nếp nhằm tôn vinh vẻ đẹp tối giản và hiện đại cho giới siêu giàu.

Haute Couture là phong cách thời trang người giàu đứng đầu trong bảng xếp hạng

Haute Couture là phong cách thời trang người giàu đứng đầu trong bảng xếp hạng

5. Thời trang phong cách của người giàu có: Chơi hệ màu Color-Blocking

Tạm gác lại bảng màu Old Money, phái nữ giới siêu giàu lại chọn yếu tố màu sắc như vàng, cam, đỏ, xanh lá, xanh dương, tím rực rỡ và ngập tràn màu sắc. Những nhịp màu của color-blocking sẽ giúp quý cô phá vỡ mọi quy tắc trước nay chỉ gói ghém trong gam trung tính nhàm chán.

Khi đến dự các sự kiện dự tiệc, giới mộ điệu giàu có thường tìm kiếm những bộ cánh lộng lẫy và đầy ấn tượng. Thay vì trụy lạc trong sự an toàn của một bộ váy đơn sắc, phái đẹp chọn color-blocking để tạo nên sự độc đáo và nổi bật.

Ngoài ra, bộ suit cũng trở thành một lựa chọn thời trang phổ biến trong giới giàu có. Để mang tính thời thượng và thu hút ánh nhìn, người ta thường lựa chọn những bộ suit thanh lịch với sự kết hợp màu sắc táo bạo như cam - xanh lá, vàng - cam, hồng - đen…

Quý cô thanh lịch trong bộ trang phục gọn gàng và đơn giản

Quý cô thanh lịch trong bộ trang phục gọn gàng và đơn giản

6. Nhận biết người giàu thông qua phong cách Parisian Chic

Sự tinh tế và đẳng cấp phần lớn được thể hiện qua phong cách của người giàu có. Sự góp mặt của những mẫu áo sơ mi form oversized là item luôn hiện hữu trong tủ đồ của người có tiền. Đặc biệt, những chiếc áo màu trắng tinh giản vẫn luôn là lựa chọn ưu tiên, mang tới hiệu ứng thị giác tốt nhất.

Những quý cô Paris giàu có lan tỏa phong cách này trong bản phối cùng quần tây ống đứng lưng cao. Khoác ngoài là vẻ đẹp thanh lịch đến từ thiết kế blazer nữ hoặc áo gile len để tạo điểm nhấn. Khéo léo mix&match cùng với phụ kiện vàng sẽ mang tới tổng thể high fashion đẹp khó cưỡng.

Hội giới mộ điệu nhà giàu xuống phố trong trang phục basic

Hội giới mộ điệu nhà giàu xuống phố trong trang phục basic

7. Thói quen ăn mặc của người giàu phong cách tối giản gọi tên Monochrome

Monochrome chưa bao giờ bó hẹp không gian sáng tạo thời trang trong bảng màu đơn sắc như đen, trắng hay beige. Sự bùng nổ ở phong cách này được giới mộ điệu giàu có ưa chuộng bởi các thiết kế độc đáo, ấn tượng luôn được liên tục cập nhật và thay đổi.

Hội tín đồ có thể học lỏm cách phối đồ với chân váy xếp ly dài của giới siêu giàu để tập tành thể hiện gu thời trang đẳng cấp. Ngoài chi tiết xếp ly, một chiếc slip dress mỏng manh hoặc áo blouse tay bồng cũng đem tới nàng một vẻ đẹp lãng mạn và quyến rũ.

Tạo điểm nhấn cho tổng thể bằng những phụ kiện ton sur ton bắt mắt

Tạo điểm nhấn cho tổng thể bằng những phụ kiện ton sur ton bắt mắt

8. Phong thái của người giàu: Không đổ quá nhiều tiền vào mua quần áo hàng hiệu chỉ để thể hiện đẳng cấp

Mặc dù người giàu có khá xem trọng giá trị của những món đồ hàng hiệu đắt đỏ. Thế nhưng, phong thái và phong cách của người giàu có không cho phép họ bỏ tiền một cách mù quáng để chi ra những món đồ không xứng đáng hoặc không có tính ứng dụng cao.

Người giàu thường chọn những mẫu thiết kế độc đáo, chất liệu cao cấp và cẩn thận lựa chọn những chi tiết tinh tế. Ngoài việc quan tâm đến bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng, phụ nữ giàu còn tìm kiếm những nhà thiết kế mới nổi, bộ sưu tập độc đáo và sáng tạo.

Phong thái của người giàu được thể hiện thông qua việc chi tiền vào trang phục

Phong thái của người giàu được thể hiện thông qua việc chi tiền vào trang phục

9. Cách ăn mặc của người giàu và người nghèo: Sự khác biệt giữa lựa chọn thời trang nhanh và bền vững

Trên thực tế, người giàu thường rất ít mua sắm những món đồ mang tính fast fashion. Họ có xu hướng chọn lựa những sản phẩm thời trang bền vững và đầu tư vào những món đồ có giá trị lâu dài.

Điều này có phần hơi trái ngược với người không có thu nhập cao và thấp. Bởi phân khúc giá rẻ trên thị trường hiện nay hầu hết là thời trang nhanh và ít bền vững, có vòng đời sử dụng ngắn chỉ khoảng 1 - 2 năm.

Sự khác biệt giữa phong cách ăn mặc, mua sắm của người giàu và người nghèo

Sự khác biệt giữa phong cách ăn mặc, mua sắm của người giàu và người nghèo

Phong cách của người giàu có không đơn thuần chỉ được thể hiện qua những món đồ hàng hiệu đắt đỏ. Hội quý cô sang chảnh lại thường tìm về phong cách tối giản, ít họa tiết hoặc chi tiết cầu kỳ. Phái đẹp vẫn hoàn toàn sở hữu phong thái của người giàu khi biết cách chinh phục những item đơn giản mà vẫn high fashion.