Áo kiểu trung niên Hàn Quốc được giới mộ điệu xứ sở Kim Chi vận dụng để sở hữu outfit thật đẹp xuống phố. Lên đồ phong cách công sở, quý cô lựa chọn áo sơ mi oversized hoặc blouse họa tiết làm nổi bật phong cách office chic. Cho ngày dạo phố, hẹn hò thoải mái, chị em lưu ngay thiết kế áo cổ nơ thật trendy và sành điệu.

1. Biến đổi phong cách với áo kiểu trung niên Hàn Quốc blouse hoa nhí

Áo blouse bắt nguồn từ trang phục truyền thống của phụ nữ Tây Âu và Trung Đông, thường được may bằng vải cotton mỏng hoặc lụa mềm. Vào mỗi dịp xuân hè, những kiểu áo blouse hoa nhí lại được giới mộ điệu lăng xê lên ngôi.

Các nàng cập nhật tủ đồ với một vài blouse hoa xinh tươi như hoa xạ hương, hoa baby hoặc hoa hồng Pháp. Với kiểu áo này, quý cô có thể phối cùng quần ống rộng vải lụa, quần jeans hoặc chân váy midi dài qua gối.

Ứng dụng áo kiểu trung niên Hàn Quốc trong các buổi ăn uống, hẹn hò lãng mạn

Ứng dụng áo kiểu trung niên Hàn Quốc trong các buổi ăn uống, hẹn hò lãng mạn

2. Phái nữ thể hiện thời trang trung niên U50 bằng item áo sơ mi oversized

Thiết kế sơ mi phom rộng là mẫu áo kiểu trung niên Hàn Quốc được nhiều quý cô ưa chuộng. Dù không quá cầu kỳ hay nổi bật, item này vẫn có khả năng nâng hạng phong cách nhờ tính năng che phủ khuyết điểm cực tốt.

Độ rộng của thiết kế có vai trò xóa nhòa đi một số dấu hiệu tuổi tác ở vùng cánh tay và vòng hai. Để nâng tầm outfit, quý cô hãy ưu tiên các mẫu áo có họa tiết kẻ sọc, chấm bi phối với giày mules hoặc slingback sành điệu.

Outfit đậm chất Hàn Quốc cho quý cô trung niên tham khảo

Outfit đậm chất Hàn Quốc cho quý cô trung niên tham khảo

3. Tự tin thả dáng trong mẫu áo kiểu nữ đẹp tuổi 40 họa tiết eyelet

Eyelet là một họa tiết có nhiều mắt nhỏ, thường được cắt hoặc đục thủ công, tạo ra cảm giác nhẹ nhàng và thoáng mát. Kiểu áo này có rất nhiều biến tấu như áo viền ren, áo oversized, áo tay bồng hay thắt nơ nữ tính.

Theo xu hướng K-Fashion, họa tiết này thường được tìm thấy nhiều trong các thiết kế váy xòe, chân váy và nhiều nhất là trên áo blouse và sơ mi. Đặc biệt, các quý cô Hàn Quốc thường sử dụng mẫu áo này để mặc với chân váy công chúa bồng bềnh.

Họa tiết eyelet mang tới phong thái tiểu thư nữ tính

Họa tiết eyelet mang tới phong thái tiểu thư nữ tính

4. Quý cô thời thượng trong áo kiểu trung niên Hàn Quốc blazer công sở

Áo khoác blazer nữ Hàn Quốc là thiết kế phù hợp để mặc quanh năm từ xuân hè tới thu đông. Các chị đẹp xứ sở Kim Chi thường giải phóng cơ thể trong các mẫu blazer form rộng hoặc fit size vừa vặn với số đo cá nhân.

Khi đi chơi, quý cô mix đồ theo công thức layer cùng áo sơ mi, quần âu và buộc một chiếc khăn turban quanh cổ. Đừng quên thêm một vài phụ kiện làm nổi bật như túi xách, băng đô cho tóc uốn xoăn layer, tóc thẳng thật trẻ trung.

Set trang phục áo blazer phom rộng màu xanh mint dịu mát

Set trang phục áo blazer phom rộng màu xanh mint dịu mát

5. Khéo léo khoe dáng với chiếc áo voan tuổi trung niên nhẹ nhàng

Thời trang áo voan hoa, voan trơn luôn đem lại hiệu ứng thị giác thích thú với những quý cô trung niên. Tông màu trắng cùng là yếu tố quan trọng, khiến áo voan trở thành lựa chọn cho dịp đi chơi, đi làm hoặc dự tiệc.

Vải voan mềm mại với độ xuyên thấu nhẹ, mà vẫn đảm bảo độ tinh tế khi khoe vóc dáng cùng mẫu áo kiểu trung niên Hàn Quốc. Quý cô hãy bỏ túi công thức sơ vin sau lớp chân váy hoặc quần với thắt lưng da để nâng tầm diện mạo sang trọng.

Vải voan rất dễ xước hoặc rút chỉ nên cần phái nữ di chuyển cẩn trọng

Vải voan rất dễ xước hoặc rút chỉ nên cần phái nữ di chuyển cẩn trọng

6. Thoải mái trong outfit áo nữ trung niên cao cấp cổ sen

Những quý cô trung niên từ 30 - 50 tuổi có thể thử sức với mẫu áo cổ sen trendy tại Hàn Quốc. Đây là item must try được nhiều nghệ sĩ nữ Hàn Quốc lăng xê như BlackPink, Suzy, IU… Họ thường xuất hiện cùng các mẫu áo có phần cổ to bản để tạo ấn tượng và cảm giác cân đối.

Để tìm mua kiểu áo này, phái đẹp hãy ghé thăm các shop thời trang trung niên U40 như Chancos, Sơn, Nguyễn, Thiều Hoa, NEM Fashion. Tùy vào phân khúc của mỗi thương hiệu, giá thành trung bình cho mỗi sản phẩm thường dao động trong mức 900.000 - 4.500.000 VNĐ.

Áo cổ sen vải dạ tweed cũng là lựa chọn lý tưởng cho ngày thu đông

Áo cổ sen vải dạ tweed cũng là lựa chọn lý tưởng cho ngày thu đông

7. Cảm nhận mùa thu dễ chịu với áo kiểu trung niên Hàn Quốc thắt nơ

Kiểu áo buộc nơ hay còn gọi là áo ruy băng, với dáng vẻ mềm mại, nhẹ nhàng mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn sở hữu. Thiết kế này nổi lên những tiếng vang từ những bộ phim truyền hình Hàn Quốc, điển hình với phim Thư Kí Kim Sao Thế.

Phần dây nơ trên cổ áo có thể được buộc theo nhiều kiểu từ thắt cà vạt thanh lịch cho đến cột nơ nữ tính. Ngoài cách buộc, các nàng cũng có buông thõng theo phong cách đầy tự do và phóng khoáng như một tín đồ bohemian thực thụ.

Chi tiết thắt nơ mềm mại mang tới diện mạo sang trọng cho phụ nữ trung niên

Chi tiết thắt nơ mềm mại mang tới diện mạo sang trọng cho phụ nữ trung niên

8. Diện áo sơ mi giả vest - Một trong các kiểu áo tuổi 60 thời thượng

Theo nghiên cứu của Fashion Theory, có tới 85% phụ nữ từ tuổi 50 trở đi thường ưu tiên những gam màu như tím sẫm, đỏ đô, vàng nghệ và xanh than. Sơ mi giả vest là thiết kế áo kiểu trung niên Hàn Quốc mang tới người mặc cảm giác chỉn chu, đứng đắn.

Dáng áo vẫn giữ được vẻ đẹp hoài cổ vốn có, bởi hàng khuy chạy dọc và lớp vải mềm duyên dáng. Phần cổ ve được biến tấu nhẹ, làm giảm độ cứng nhắc so với các mẫu áo vest truyền thống mặc đi làm hay gặp gỡ khách hàng.

Thiết kế áo kiểu trung niên tông trầm phù hợp với tuổi tác

Thiết kế áo kiểu trung niên tông trầm phù hợp với tuổi tác

9. Ấm áp trong mẫu áo trung niên sang trọng trench coat mùa đông

Không chỉ phụ nữ Pháp, hội quý cô Hàn Quốc cũng phủ sóng áo trench coat trên khắp đường phố, mạng xã hội. Đây là lựa chọn vừa đơn giản, vừa thanh lịch trong mùa thu đông se lạnh. Đặc biệt, áo trench coat chỉ thích hợp mặc khi nhiệt độ ngoài trời dao động khoảng từ 10 - 23 độ C.

Chiếc áo này tương thích với hầu hết mọi dáng người từ tam giác ngược, đồng hồ cát, quả táo hay quả lê. Phái đẹp lưu ý nên lựa chọn những chiếc áo có phom dáng cứng cáp, chiết eo nhẹ để nâng tầm dáng vóc.

Mẫu áo trench coat phù hợp cho nàng nâng tầm dáng vóc và khoe ưu điểm chiều cao

Mẫu áo trench coat phù hợp cho nàng nâng tầm dáng vóc và khoe ưu điểm chiều cao

10. Thiết kế áo kiểu trung niên Hàn Quốc được ưa chuộng: Cardigan len

Mẫu áo này đã từng xuất hiện trong show diễn thời trang của nhà mốt Gucci vào năm 2020. Item này thường nằm trong các bộ sưu tập gồm váy, quần hoặc váy xòe mang nét retro kèm họa tiết độc đáo.

Dáng áo này có còn khả năng tôn đường nét cơ thể tự nhiên, khiến quý cô trở nên thanh mảnh và cao ráo hơn. Nàng có thể hoàn thiện outfit cùng với giày bệt hoặc giày cao gót thật thời thượng và phong cách.

Áo khoác cargigan nhẹ nhàng phù hợp cho mọi độ tuổi dù bạn trẻ hay nàng trung niên

Áo khoác cargigan nhẹ nhàng phù hợp cho mọi độ tuổi dù bạn trẻ hay nàng trung niên

Áo kiểu trung niên Hàn Quốc phù hợp hầu hết chị em từ 30 - 60 tuổi có nhu cầu mặc đẹp. Phong cách Hàn thường hướng về thiết kế nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ hay phá cách. Dù hè hay đông, phái đẹp trung niên đều có thể áp dụng công thức mix&match cùng những item vừa đơn giản, vừa sang trọng.