Phong cách vintage Hàn Quốc là một trong những xu hướng thời trang có sự kết nối giữa quá khứ và hiện đại, đem đến diện mạo nữ tính, thanh lịch nhưng không kém sự sang trọng và tinh tế. Phong cách được định hình và có sự thay đổi qua từng thập niên, cho đến hiện tại, sự hòa trộn của các thời kỳ đã tạo nên một style thời trang cực chất và khác biệt.

1. Thời trang phong cách vintage Hàn Quốc là gì?

Phong cách vintage Hàn Quốc là thuật ngữ chỉ xu hướng thời trang cổ điển từ những thập niên trước, sử dụng các mẫu đầm bánh bèo tiểu thư, chiết eo, quần ống loe,… làm điểm nhấn cho outfit. Bộ trang phục mang hơi hướng đặc trưng từ quá khứ, có kiểu dáng tinh tế, mix cùng phụ kiện hiện đại tạo điểm nhấn thanh lịch, nữ tính.

Style cổ điển được nhiều tín đồ Hàn Quốc mến mộ.

Style cổ điển được nhiều tín đồ Hàn Quốc mến mộ

2. Phong cách vintage Hàn Quốc và quá trình phát triển theo xu hướng

Mỗi thập kỷ đi qua, thời trang vintage Hàn Quốc có sự thay đổi phù hợp với thị hiếu và sự phát triển của xã hội. Trở thành xu hướng thời trang trường tồn, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cho đến hiện tại.

Quá trình phát triển, thời trang vintage bảo lưu đặc trưng của quá khứ, phối kết cùng những cách tân của làng mốt thời trang, mang đến những set trang phục sang trọng, đẳng cấp. Xu hướng thời trang phong cách vintage Hàn Quốc có sự dịch chuyển trong từng thập niên:

– Thập niên 1910: Outfit áo khoác trench coat mix giày boots.

– Thập niên 1920: Outfit slip dress mix match chi tiết thêu đính lấp lánh.

– Thập niên 1930: Mix áo khoác cổ lông cùng mũ rộng vành.

– Thập niên 1940: Phối áo len pastel, áo yếm kèm quần ống côn.

– Thập niên 1950: Outfit chân váy xòe, chân váy midi mix cùng áo khoác da.

– Thập niên 1960: Kết hợp quần jean ống loe mặc kèm áo sơ mi họa tiết.

– Thập niên 1970: Trang phục Denim, Pantsuit lên ngôi.

– Thập niên 1980: Outfit áo màu neon, áo độn vai, áo ren phối quần legging.

– Thập niên 1990 đến nay: Mix match các xu hướng, thập niên theo gu thẩm mỹ sang trọng, thanh lịch.

Hành trình phát triển thời trang vintage chưa từng dừng lại, những set đồ thời trang đậm phong cách cổ điển lẫn hơi hướng hiện đại liên tục xuất hiện trên sàn diễn của các brands. Phong cách vintage đã trở thành nguồn cảm hứng bất biến, vĩnh viễn tồn tại cùng sự phát triển của ngành thời trang thế giới.

Hình ảnh của phong cách vintage nữ qua từng thời kỳ

Hình ảnh của phong cách vintage nữ qua từng thời kỳ

3. Bật mí 10 cách phối đồ phong cách vintage Hàn Quốc được ưa chuộng nhất

Set đồ thời trang vintage luôn giúp chị em sở hữu nét đẹp thanh lịch, gợi cảm quyến rũ mà không đánh mất đi sự nữ tính, duyên dáng. Xu hướng thời trang tạo cơn sốt địa chấn, khiên giới mộ điệu thao thức khó rời, luôn săn tìm các outfit độc và lạ.

3.1 Phối chân váy xòe với áo sơ mi

Mẫu váy xòe họa tiết hoa nhí, kẻ sọc hoặc chấm bi luôn là những item hot hit được mix nhiều nhất khi các nàng chuộng phong cách vintage. Nét đẹp cổ điển, đoan trang nữ tính cùng sự thoải mái, tính ứng dụng cao của set đồ được phái đẹp chuộng đi làm, đi chơi.

Diện chân váy xòe vintage, chị em mix với áo sơ mi, thêm đôi giày cao gót, có ngay outfit thanh lịch chốn công sở không kém mẫu đầm xòe cổ vuông tay phồng quý tộc.

Bộ đôi đơn giản: sơ mi + chân váy xòe họa tiết đậm chất hoài cổ

Bộ đôi đơn giản: sơ mi + chân váy xòe họa tiết đậm chất hoài cổ

3.2 Mix đầm sơ mi với giày sandal hoặc giày sneakers

Tự tin đi làm những ngày hè oi ả, phái đẹp thích sự đơn giản, tinh tế có thể chọn đầm sơ mi vintage dáng dài. Outfit phong cách vintage Hàn Quốc hoàn hảo khi nàng mix cùng giày cao gót, sandal hoặc đôi giày sneakers.

Váy sơ mi mix giày thể theo trẻ trung năng động

Váy sơ mi mix giày thể theo trẻ trung năng động

3.2 Mix áo len cùng chân váy xòe midi

Trời tiết se lạnh, chị em mix Chân váy dài qua gối vintage cùng áo len, đi giày boot nữ, các nàng tự tin mặc đẹp, mặc trời đông giá. Set đồ có sự điệu đà, tôn dáng tiểu thư, khoe nét đẹp dịu dàng đằm thắm.

Combo giữ ấm tiết trời lạnh với áo len oversized xẻ tà cách điệu và chân váy midi dạ xếp ly vintage

Combo giữ ấm tiết trời lạnh với áo len oversized xẻ tà cách điệu và chân váy midi dạ xếp ly vintage

3.3 Đầm hoa nhí mix giày cao gót

Item đình đám, trend được quý cô vintage lựa chọn nhiều không kém mẫu đầm cổ tim đắp chéo chính là đầm hoa nhí. Kiểu dáng dài, tay bồng xòe nữ tính mang lại sự duyên dáng, thanh tú cho chị em. Diện outfit, chị em thường mix cùng giày cao gót, giày thể thao, thêm chiếc chiếc túi xách và make up nhẹ nhàng, chị em tự tin nổi bật trước đám đông.

Hóa nàng thơ giữa đời thực với set trang phục đầm hoa nhí nhẹ nhàng, bay bổng

Hóa nàng thơ giữa đời thực với set trang phục đầm hoa nhí nhẹ nhàng, bay bổng

3.4 Quần ống loe phối kèm áo sơ mi form rộng

Đặc trưng cổ điển, không kém phần hiện đại phải kể đến những chiếc quần ống loe. Item must have trong tủ đồ của các nàng tín đồ thời trang vintage. Diện quần ống loe, các nàng phối kèm áo sơ mi oversize, áo phông, diện kèm giày thể thao, thoải mái khoe cá tính, không sợ kém duyên.

Quần ống loe là biểu tượng cho phong cách cổ điển những thập niên về trước

Quần ống loe là biểu tượng cho phong cách cổ điển những thập niên về trước.

3.5 Phối blazer kèm chân váy dài nữ tính

Bội đôi blazer mặc kèm chân váy dài được xem là cặp bài trùng, tôn dáng thanh lịch, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế cho các nàng công sở. Phối kèm boots hoặc giày cao gót, vóc dáng cô nàng trông thon thả, phong thái nữ tính, dịu dàng hớp hồn người đối diện.

Lên đồ sang chảnh với tông nâu trầm ấm như tiếng gọi cổ điển

Lên đồ sang chảnh với tông nâu trầm ấm như tiếng gọi cổ điển

3.6 Phối yếm dài với áo sơ mi tay phồng điệu đà

Chưa từng làm các nàng phải thất vọng, set trang phục mix yếm dài với áo sơ mi tay phồng, đem lại vẻ đẹp nữ tính, đáng yêu và trẻ trung. Sự tinh tế được khoe khéo trong trang phục kín đáo, nét quyến rũ không thua kém khi nàng diện đầm cổ yếm rớt vai tôn dáng thông minh.

Thả mình trong bộ đồ vintage với cặp đôi áo sơ mi tay bồng và váy yếm ngọt ngào

Thả mình trong bộ đồ vintage với cặp đôi áo sơ mi tay bồng và váy yếm ngọt ngào

3.7 Váy 2 dây khoác áo cardigan nhã nhặn

Nét đẹp mềm mại, thục nữ của nàng được bắt trọn trong trang phục mix váy 2 dây kèm áo khoác cardigan. Dáng dấp yêu kiều của nàng tiểu thư khuê các, xuất hiện đồng thời cùng hình ảnh cô gái hiện đại, chủ động.

Học tập quý cô Hàn Quốc với outfit váy hai dây nữ tính và cardigan mỏng manh

Học tập quý cô Hàn Quốc với outfit váy hai dây nữ tính và cardigan mỏng manh

3.8 Kết hợp quần ống rộng cùng áo phông và túi vải

Quần ống rộng mix áo phông, outfit đơn giản, dễ mặc, mang đến sự thoải mái. Chị em diện kèm giày lười, túi vải và một chiếc mũ rộng vành, sở hữu ngay set đồ dễ thương đi chơi.

Tận hưởng làn gió thời trang xưa cũ từ áo họa tiết đầy cổ điển

Tận hưởng làn gió thời trang xưa cũ từ áo họa tiết đầy cổ điển.

3.9. Mặc jumpsuit đơn màu tối giản

Jumpsuit thiết kế tối giản, kín đáo và không kém phần dịu dàng, nữ tính được các chị em chuộng phong cách vintage săn lùng không kém. Mix thêm các phụ kiện như thắt lưng, kẹp tóc, cô nàng xuất hiện với gu thời trang cổ điển phá cách, không thiếu nét hiện đại.

Jumpsuit – Item thiết kế mang âm hưởng của cổ điển và hiện đại

Jumpsuit – Item thiết kế mang âm hưởng của cổ điển và hiện đại

3.10 Mix match váy cùng áo len gile

Set đồ đậm chất vintage nữ tính, năng động và trẻ trung phải nhắc đến combo váy kẻ mặc kèm áo gile len, phối giày oxford. Trang phục cá tính, thanh lịch, thích hợp cho các nàng tiểu thư đi dạo phố hoặc đi làm.

Đầm hoa nhí phối áo gile len, mũ nồi tông xuyệt tông

Đầm hoa nhí phối áo gile len, mũ nồi tông xuyệt tông

4. Lưu ý khi phối đồ phong cách vintage Hàn Quốc giúp chị em không mắc lỗi

Diện set đồ phong cách vintage giúp cô nàng trở nên nữ tính, xinh đẹp và duyên dáng. Tuy nhiên, nếu mix match đồ không có nguyên tắc, phái đẹp dễ mắc lỗi, khiến set trang phục kém sang. Chị em cần lưu ý các nguyên tắc:

– Không phối outfit phong cách vintage từ trên xuống dưới

Item vintage đẹp tạo điểm nhấn, hợp xu hướng hiện đại cần có sự kết hợp với nhiều item khác, tạo sự nổi bật. Việc mix match cả cây vintage từ đầu đến chân khiến các nàng quê, lỗi thời và trở nên nhạt nhòa.

– Cân bằng màu sắc của set đồ sao cho hài hòa

Điểm nhấn là cần thiết để bộ trang phục trở nên độc đáo. Việc phối màu các item, phụ kiện phải tuân theo bánh xe màu sắc, không nên phối quá 3 màu trong một outfit. Việc lạm dụng màu sắc nổi bật, vô tình biến nàng trở nên lòe loẹt. Chị em nên mix màu nổi với màu trung tính tạo sự cân bằng tổng thể.

– Linh hoạt biến tấu mix phong cách của nhiều thập niên

Không nhất thiết phải sử dụng các item trong cùng một thập niên để mix với nhau. Thời trang là sự sáng tạo, không giới hạn, chỉ cần nó đẹp và phù hợp. Chị em có thể mạnh dạn mix nhiều item của các thập niên trong một bộ trang phục, với các mẫu hiện đại.

Phong cách vintage Hàn Quốc trở thành xu hướng thời trang được ưa chuộng, chưa bao giờ có dấu hiệu lỗi mốt. Mix match đồ tinh tế, cô nàng hiện đại hoàn toàn có thể bộc lộ cái Tôi hiện đại, biểu lộ khí chất của một quý cô, trong sét đồ có nhiều dấu ấn của hoài niệm. Chị em khi phối đồ, chú ý các nguyên tắc, tránh lạm dụng phụ kiến hoặc màu sắc, vô tình mắc lỗi kém sang.