Nếu như các bạn gái luôn chọn cho mình những bộ đầm năng động, cá tính với màu sắc nổi bật, nhấn nhá táo bạo. Thì các quý cô trung niên thường hướng đến những kiểu thiết kế đơn giản, thể hiện nét đẹp sang trọng, quý phái và đầy tinh tế. Trong bài viết dưới đây, Chancos sẽ giúp thiệu đến bạn đọc một vài kiểu đầm trung niên sang trọng và thời trang.

1. Top các mẫu kiểu đầm trung niên sang trọng

1.1. Đầm trung niên dáng suông đơn, sang trọng

Váy suông là một trong kiểu đầm trung niên được các quý cô U50 – U70 ưa chuộng. Những mẫu đầm này thường có thiết kế đơn giản với màu trung tính như: đỏ sẫm, đen, xanh dương, trắng đen, tím than, gold,..

Kết hợp với những họa tiết trang trí nhẹ nhàng giúp các quý cô trung niên trở nên duyên dáng, quý phái và mặn mà hơn.

Những mẫu thiết kế đầm trung niên thường được làm từ chất liệu vải cao cấp như: thun cotton, vải lanh, voan,.. có độ co giãn tốt, tạo cảm giác thoải mái khi mặc lên người.

Đầm suông đơn giản

Đầm suông đơn giản

1.2. Đầm, váy xòe cho người trung niên

Thông thường, các quý cô ở độ tuổi trung niên cho rằng đầm xòe chỉ phù hợp với những cô nàng trẻ tuổi, tuy nhiên đây là quan niệm vô cùng sai lầm. Trong một vài năm trở lại đây, đầm xòe là một trong kiểu đầm trung niên sang trọng, lịch sự với nhiều mẫu mã đẹp mắt.

Những chiếc đầm xòe dành cho chị em U50 – U70 thường có thiết kế đơn giản và rộng hơn, kết hợp với những hoa văn tối màu nhưng vẫn chinh phục hoàn toàn gu thời trang của các chị em.

Đầm xòe cho các chị em trung niên

Đầm xòe cho các chị em trung niên

1.3. Đầm maxi dáng dài cho người trung niên

Đầm maxi cũng là kiểu đầm được nhiều quý cô trung niên yêu thích bởi khi mặc vô cùng thoải mái mà còn phù hợp với độ tuổi trung niên. Những quý cô có thể lựa chọn những kiểu đầm dáng dài, màu trung tính được trang trí với những họa tiết phù hợp với độ tuổi của mình.

Kiểu đầm này có thể mặc đi chơi, đi làm hay đi dự tiệc đều phù hợp. Bên cạnh đó, kiểu đầm maxi được may chủ yếu từ vải voan nên vô cùng thoáng mát vào mùa hè, do đó các chị em có thể vô tư diện đi chơi mà không lo khó chịu hay bí bách.

Đầm maxi thoải mái, thanh lịch cho quý cô trung niên

Đầm maxi thoải mái, thanh lịch cho quý cô trung niên

1.4. Đầm thiết kế dáng Peplum cho người trung niên

Nếu các chị em muốn lựa chọn kiểu đầm trung niên sang trọng, lịch sự để đi làm hoặc đi dự tiệc thì có thể lựa chọn đầm Peplum. Thiết kế đầm Peplum thường có điểm nhấn ngay eo giúp người đối diện không còn chú ý để vòng 2 tròn trịa của độ tuổi trung niên nữa.

Hiện nay có nhiều mẫu đầm Peplum để cho các chị em lựa chọn như: ngắn trên gối, ngang gói hoặc dài qua gối. Tùy vào hoàn cảnh cụ thể mà quý cô có thể lựa chọn diện sao cho phù hợp.

Đầm Peplum tạo điểm nhấn cho vòng 2

Đầm Peplum tạo điểm nhấn cho vòng 2

1.5. Đầm ren sang trọng cho người trung niên

Đầm ren mang đến sự quý phái, sang trọng và quyến rũ không chỉ dành cho các cô nàng trẻ tuổi mà còn cho các quý cô trung niên. Có nhiều kiểu đầm ren khác nhau để bạn lựa chọn, như: đầm xòe ren, đầm Peplum ren, đầm ôm ren hay đầm suông bằng ren,..

Với chất liệu ren, các quý cô sẽ trở nên sang trọng khi diện trong những bữa tiệc hoặc cũng gây ấn tượng mạnh khi đi làm. Tuy nhiên, chất ren khá nóng khi mặc quá lâu nên kiểu đầm này chỉ thích hợp diện đi dự tiệc, bởi nó sẽ gây khó chịu cho chị em khi mặc đi làm.

Đầm ren trung niên sang trọng, quyến rũ

Đầm ren trung niên sang trọng, quyến rũ

1.6. Đầm dạ hội cho người trung niên

Những chị em trung niên không thể nào thiếu một chiếc đầm dạ hội sang trọng, nhã nhặn cho những buổi tiệc quan trọng. Quý cô có thể chọn cho mình kiểu đầm trung niên sang trọng, không quá sáng, dài qua chân với kết hợp với giày cao gót để trông thu hút và nổi bật hơn.

Lưu ý nên chọn những kiểu đầm có họa tiết đơn giản và không quá sáng để phù hợp với độ tuổi của mình.

Đầm dạ hội thanh lịch, quý phái

Đầm dạ hội thanh lịch, quý phái

2. Lưu ý khi chọn đầm cho quý cô trung niên

2.1. Họa tiết

Họa tiết là một trong lưu ý quan trọng khi lựa chọn đầm cho tuổi trung niên. Bạn sẽ trông thật sến và quê mùa khi lựa chọn những chiếc đầm có họa tiết, hoa văn quá cỡ.

Thay vào đó, bạn nên chọn những mẫu đầm có hoa văn bé nhỏ, đơn giản sẽ phù hợp hơn, trong bạn vừa sang chảnh, thanh lịch nhưng không kém phần trẻ trung.

Lựa chọn mẫu đầm có họa tiết đơn giản

Lựa chọn mẫu đầm có họa tiết đơn giản

2.2. Màu sắc và chất liệu

Màu sắc là yếu tố hàng đầu để bạn đưa ra quyết định có nên lựa chọn kiểu đầm này hay không. Với độ tuổi trung niên thì nó còn quan trọng hơn nhiều lần.

Bạn không nên lựa chọn những kiểu đầm có màu sắc quá nổi bật hoặc quá sặc sỡ bởi sẽ khiến bạn trông thật sến sẫm và già hơn. Ở độ tuổi này, những gam màu trầm, trung tính sẽ tôn lên vẻ đẹp và sự sang trọng của bạn hơn.

Ngoài ra, chất liệu vải cũng được xem như một trong lưu ý quan trọng khi lựa chọn đầm cho các quý cô trung niên.

Nó là nhân tố quan trọng giúp bạn tôn lên vẻ đẹp quý phái hoặc sẽ dìm bạn xuống. Ở độ tuổi U50 – U70 thì những mẫu đầm làm từ vải voan, vải ren,.. sẽ giúp bạn trở nên thanh thoát và mềm mại hơn.

Quý cô trung niên nên lựa chọn những gam màu trung tính

Quý cô trung niên nên lựa chọn những gam màu trung tính

2.3. Phụ kiện

Mix với phụ kiện phù hợp cũng là một trong cách giúp bạn chị trẻ trung và sành điệu hơn. Giày cao gót, ví cầm tay, nón là những phụ kiện không thể thiếu để tạo điểm nhấn cho những chiếc đầm.

Ngoài ra, những món trang sức như: hoa tai, vòng tay, dây chuyên cũng sẽ giúp bạn gây ấn tượng trong mắt người đối diện.

Kết hợp cùng phụ kiện để tạo điểm nhấn

Kết hợp cùng phụ kiện để tạo điểm nhấn

2.4. Đối với dáng người tam giác

Tương tự như hình tam giác, dáng người của bạn sẽ có phần trên nhỏ hơn so với phần thân dưới. Với những quý cô chân dài có dáng người này nên chọn các loại đầm dáng bút chì để tôn lên đôi chân thon gọn của mình.

Ngược lại, với những cô nàng nấm lùn và có phần đùi to thì nên chọn những kiểu đầm xòe để hack phần chân trông dài hơn. Những dáng đầm ôm phần thân trên và xòe phía dưới sẽ giúp cho cơ thể bạn trở nên gọn gàng và cân đối hơn.

Mẫu đầm xòe cho dáng người tam giác

Mẫu đầm xòe cho dáng người tam giác

2.5. Đối với dáng người tròn

Thân hình trở nên tròn trịa luôn là nỗi lo sợ và ám ảnh của phụ nữ ở tuổi trung niên. Những chiếc đầm dáng suông với chất liệu mềm mại sẽ sự lựa chọn thích hợp với dáng người này để che đi những đường nét chưa đẹp trên cơ thể.

Dáng người tròn trịa phù hợp với mẫu đầm suông

Dáng người tròn trịa phù hợp với mẫu đầm suông

2.6. Đối với dáng người quả táo

Dáng quả táo sẽ trái người với dáng người tam giác, thường là những người có phần trên to, phần thân dưới nhỏ. Do đó cần tránh xa những kiểu váy ôm body vì nó sẽ làm lộ nhiều khuyết điểm của bạn.

Những chiếc đầm xòe với độ phồng nhất định sẽ làm cho phần trên của bạn trông thon gọn và đầy đặn hơn ở phần dưới.

Dáng người quả táo nên chọn mẫu đầm xòe 

Dáng người quả táo nên chọn mẫu đầm xòe

2.7. Đối với dáng người đồng hồ cát

Dáng người đồng hồ cát chắc hẳn là mơ ước của đại đa số chị em, khi phần hông và vai có tỉ lệ tương đương nhau và phần eo thì thon gọn. Tất cả tạo nên tỷ lệ hoàn hảo giúp các chị em khéo léo khoe được đường cong tuyệt vời mà bao người mong ước.

Kiểu đầm sang trọng và thời trang nhất cho quý cô trung niên có dáng người này là thiết kế ôm sát body. Mẫu trang phục này sẽ giúp người mặc tự tin khoe được dáng người tuyệt vời của mình.

Chọn đầm ôm body để tôn dáng đồng hồ cát

Chọn đầm ôm body để tôn dáng đồng hồ cát

Rất mong những chia sẻ về kiểu đầm trung niên sang trọng trên có thể giúp các quý cô lựa chọn được cho mình một chiếc đầm phù hợp và ưng ý nhất.