Mỗi dáng người với những ưu, nhược điểm cơ thể khác nhau sẽ có những bí quyết lựa chọn kiểu quần tây nữ đẹp riêng. Kiểu dáng được lựa chọn phải che được khuyết điểm cơ thể thường thấy, tôn vinh khéo léo phần ưu điểm, giúp vóc dáng thêm phần cân đối. Người quả lê nên chọn quần âu ống suông nhỏ cạp cao, người quả táo chọn quần ống rộng, người dáng chữ nhật ưu tiên mặc quần baggy,... sẽ phân chia hai phần cơ thể trên và dưới cân đối, đem lại phong cách thời trang sang trọng và thanh lịch khi phối cùng với các item khác.

1. Kiểu quần tây nữ cho dáng người quả lê

- Nên chọn:

Dáng người quả lê có phần thân trên nhỏ, phần thân dưới to. Vai hẹp, ngực lép trong khi mông nở, hông và đùi rộng hơn so với vai và ngực. Để tạo sự cân đối và giấu đi những khuyết điểm, nên chọn kiểu quần tây ống suông lưng cao hoặc quần tây nữ ống rộng, sẽ giúp vóc dáng cơ thể thon gọn hơn.

Kiểu quần ống rộng hoặc loe nhẹ ở dưới như quần culottes vừa cân đối tỉ lệ vùng hông với đùi, vừa làm cho phần vai và ngực đầy đặn, trông tự nhiên. Trong khi quần tây ống suông lưng cao giúp tạo đường cong ở vòng 2, tạo sự thanh thoát cho, dễ nhìn cho hai phần cơ thể.

Để vóc dáng thanh mảnh, quý cô cũng có thể chọn quần tây xếp ly, có đường nếp gấp ở phần trên, thu hút sự chú ý của thị giác, giúp hình dáng có sự cân đối. Ưu tiên chọn quần có màu trung tính như đen, xám, xanh đậm hoặc nâu, tạo ảo giác giảm bớt sự tập trung của người nhìn vào phần thân dưới, tạo cảm giác gọn gàng, cao ráo cho người mặc.

Dáng người quả lê nên chọn quần tây suông cao hoặc quần ống rộng

Dáng người quả lê nên chọn quần tây suông cao hoặc quần ống rộng

- Nên tránh:

Người có thân hình quả lê khi lựa chọn kiểu quần tây nữ đẹp nên tránh các mẫu quần tây ôm sát ở hông và đùi, vì nó dễ tố cáo phần thân dưới nặng nề của nàng. Không chọn quần tây nữ Hàn Quốc có nhiều chi tiết hoặc có kiểu dáng phức tạp ở phần thân dưới như quần có túi dọc 2 bên, có thể để lộ phần hông to và cặp đùi thô của nàng.

- Nên phối:

Vì có hông và đùi rộng hơn so với phần trên cơ thể, nên phối quần tây ống rộng với áo sơ mi oversize có đường cắt eo là lựa chọn tốt nhất. Áo sơ mi sẽ tạo đường hạ eo chia giữa phần thân trên và dưới, đem đến sự cân đối cho hình thể.

Để tạo sự chú ý lên phần thân trên, giấu nhẹm đùi to, hông thô; các nàng chọn áo blouse cổ bèo, có hoa văn hoặc thắt nơ, vừa táo sự nữ tính, vừa tạo điểm nhấn đánh lừa thị giác, giấu phần khuyết điểm. Thích lịch lãm và đứng đắn hơn, các nàng chọn kết hợp quần âu cùng áo blazer hoặc áo vest không ôm sát, tạo vẻ năng động cho người mặc.

2. Kiểu quần tây nữ cho dáng tam giác ngược

- Nên chọn:

Người dáng tam giác ngược có vai rộng hơn ngực, hông thon, trọng lượng cơ thể đổ dồn xuống thân dưới, bị mất cân đối. Để tỉ lệ cơ thể cân đối, dáng người tam giác cần chọn các kiểu quần tây nữ ống lửng không ôm sát hoặc quần ống rộng thoải mái, ôm nhẹ hông và suông dài xuống dưới.

Kiểu quần ống lửng không bó sát quá nhiều giúp phần thân dưới trông tự nhiên và cân đối với phần vai, hông. Trong khi quần ống rộng thoải mái tạo đường cong cho vùng hông, giúp phần thân trên trở nên thon gọn.

Quần ống rộng phù hợp với dáng người tam giác hơn cả

Quần ống rộng phù hợp với dáng người tam giác hơn cả

- Nên tránh:

Khi trọng lượng cơ thể đổ dồn xuống thân dưới, quý cô chọn quần tây nên tránh dáng quần ống côn và kiểu quần bó sát giống quần skinny. Vì các kiểu quần ôm chân này sẽ tôn phần hông và đùi thon, khiên dáng tam giác người vốn đã không cân đối càng lộ rõ nhược điểm.

- Nên phối:

Phối cùng áo sơ mi hoặc áo phông cổ chữ V hoặc chữ U khoét sâu ở ngực giúp phần vai gọn gàng hơn. Sơ vin hoặc đóng vạt trước tạo đường chia giữa vai và ngực tạo sự cân đối giữa vai và hông.

Nếu thích sự lịch lãm, chị em thay bằng áo blazer hoặc áo khoác dài, vừa chuyên nghiệp vừa định hình tỉ lệ, đem lại sự cân đối cho vai rộng và hông thon.

3. Kiểu quần tây nữ cho dáng người quả táo

- Nên chọn

Vòng eo của người quả táo thường lớn hơn so với vai và ngực, để có sự cân đối tự nhiên khi mặc quần tây nữ, chị em tập trung sự chú ý vào phần trên cơ thể hơn là phần dưới bằng cách lựa chọn quần baggy cạp cao hoặc quần ống suông.

Quần tây baggy cạp cao giấu nhẹm vòng eo to, giúp hai phần cơ thể cân đối, dễ dàng tôn lên vòng eo. Trong khí quần ống suông rộng ở hông và đùi sẽ làm giảm sự chú ý đối với phần dưới.

Quần dáng suông, quần baggy được các nàng quả táo ưa thích

Quần dáng suông, quần baggy được các nàng quả táo ưa thích

- Nên tránh:

Muốn có sự thoải mái khi sở hữu vòng eo lớn ở thân trên mà vẫn mặc đẹp và sành điệu, quý cô tránh xa mẫu quần tây ống côn và kiểu quần tây cạp thấp. Dáng quần ôm sát dễ làm lộ hông và đùi to trong khi kiểu quần thấp cạp sẽ làm lộ vòng bụng lớn, khiến dáng người mất cân đối trầm trọng.

- Nên phối:

Kiểu áo oversize, xu hướng thời trang 2023 sẽ là lựa chọn phù hợp với người quả táo. Chọn kiểu áo cách điệu có dáng rộng, chất liệu nhẹ nhàng, màu sắc sáng kết hợp cổ V để kéo sự chú ý lên phần thân trên, tôn lên phần cổ và xương quai xanh gợi cảm, che giấu khuyết điểm.

4. Kiểu quần tây nữ cho dáng người đồng hồ cát

- Nên chọn: Người dáng đồng hồ cát có vai và mông cân đối, eo nhỏ là dáng người lý tưởng đáng mơ ước. Dáng người này dễ dàng mặc được nhiều kiểu trang phục, kể cả quần tây. Tuy nhiên để tôn dáng cân đối đẹp nhất chị em nên chọn quần tây lưng cao, giúp tôn vòng eo và kéo dài đôi chân. Hoặc dáng quần baggy không quá rộng, có chiều dài vừa phải tôn lên đường nét chuẩn mực của vòng eo con kiến.

Dáng quần không quá rộng cũng không quá chật phù hợp với thân hình đồng hồ cát

Dáng quần không quá rộng cũng không quá chật phù hợp với thân hình đồng hồ cát

- Nên tránh: Dáng vóc lý tưởng sẽ bị mất cân đối khi nàng chọn quần rộng thùng thình hoặc các kiểu quần cạp trễ. Bởi chúng sẽ làm có phần mông trở nên nặng nề, vóc dáng trông đầy đặn và lùn hơn, khiến cơ thể mất đi sự cân bằng vốn có.

- Nên phối: Điểm đẹp nhất của dáng người đồng hồ cát ngoài vòng eo nhỏ còn có chiếc cổ cao, phần xương quai xanh đẹp quyến rũ. Để những đường nét này hài hòa và khoe khéo, chị em ưu tiên phối quần tây cùng kiểu áo cổ tim, áo cổ thuyền, cổ rộng hoặc những kiểu áo trễ vai, croptop tôn lên đường nét một cách trẻ trung.

5. Kiểu quần tây nữ cho dáng người hình chữ nhật

- Nên chọn: Dáng người chữ nhật có phần vai và hông rộng bằng nhau, cân đối phần thân trên và dưới. Để ưu điểm này được để lộ, các nàng chọn quần tây cạp cao dáng ôm nhẹ vừa hài hòa, vừa tôn dáng gợi cảm với đôi chân thon dài. Hãy chọn những chiếc quần tây màu trung tính hoặc màu tối, vừa thon gọn vừa sang trọng và đặc biệt là dễ mix đồ với các trang phục thể hiện phong cách chuyên nghiệp.

Quần tây cạp cao ôm chân tôn dáng người chữ nhật hoàn hảo

Quần tây cạp cao ôm chân tôn dáng người chữ nhật hoàn hảo

- Nên tránh:

Những người dáng chữ nhật thường thiếu đường cong tự nhiên ở vòng eo, muốn vóc dáng cân đối, chị em cần tránh mặc các mẫu quần tây ống rộng, quần xếp ly hoặc có đai thắt lớn. Tránh quần có họa tiết, hoa văn rối mắt, tố cáo khuyết điểm không cần đối ở vòng 2.

- Nên phối: Phần vai và hông của chị em dáng hình chữ nhật sẽ cân chỉnh khi mặc quần tây cùng áo sơ mi bánh bèo, áo blouse hoặc áo thun đơn giản. Sử dụng áo blazer, áo khoác, áo croptop để thêm sự cân bằng vào cấu trúc hình dáng tự nhiên của phần thân trên, tạo điểm nhấn ở vòng eo, tạo cảm giác thon gọn hơn.

Nắm chắc ưu, khuyết điểm của vóc dáng mình đang sở hữu để lựa chọn kiểu quần tây nữ đẹp khi kết hợp trang phục đi làm, dự tiệc là tips phối đồ quan trọng các nàng cần bỏ túi. Tôn vóc dáng bằng những cách mix match thông minh sẽ giúp tạo nên những outfit mới lạ và tái sử dụng vòng đời của các sản phẩm lâu hơn.