Trang phục dự hội nghị sẽ giúp chị em truyền tải thông điệp về sự chuyên nghiệp, tự tin và tôn trọng. Để xây dựng hình ảnh nữ tính, phái đẹp mix&match áo vest với chân váy và giày cao gót cơ bản. Thời thượng hơn, nàng có thể tham khảo cách phối áo blouse kiểu cùng chân váy bút chì để tạo ấn tượng thanh lịch và trang trọng nơi đông người.

 

1. Trang phục dự hội nghị bộ suit nữ phong cách chuyên nghiệp

Một bộ suit nữ bao gồm áo sơ mi và quần tây, kết hợp với blazer hoặc áo vest nữ cho tổng thể hoàn chỉnh. Combo này thích hợp diện trong môi trường văn phòng và sự kiện chuyên nghiệp. Với kiểu dáng vừa vặn, bộ suit sẽ tôn lên vẻ đẹp và đường cong tự nhiên của người mặc.

Phong cách chuyên nghiệp của bộ suit nữ không chỉ nằm ở kiểu dáng mà còn ở màu sắc. Các màu sắc trung tính như đen, xám hoặc xanh navy được lựa chọn nhiều bởi khả năng dễ dàng phối cùng các phụ kiện khác.

Trang phục tham gia hội nghị thể hiện tính chuyên nghiệp, cẩn thận

Trang phục tham gia hội nghị thể hiện tính chuyên nghiệp, cẩn thận

2. Đầm dự hội nghị chữ A đơn giản và thanh lịch cho nữ

Trang phục dự hội nghị váy chữ a dáng dài là lựa chọn vô cùng an toàn và kín đáo cho phái nữ. Chị em nên chọn màu sắc trung tính và tránh chi tiết phức tạp như hoa văn, kẻ caro, chấm bi… Sử dụng những họa tiết này sẽ mang đến cảm giác thiếu chuyên nghiệp và trang trọng.

Ngoài ra, chiều dài váy nên tuân thủ đúng theo nguyên tắc đơn giản và thanh lịch. Chỉ nên mặc những chiếc đầm có độ dài từ đầu gối trở xuống tới giữa bắp chân. Tuyệt đối không diện trang phục đầm quá ngắn để đảm bảo tính tôn trọng và lịch sự nơi trang trọng.

Thiết kế đầm chữ A quen thuộc với nhiều sự kiện trang trọng

Thiết kế đầm chữ A quen thuộc với nhiều sự kiện trang trọng

3. Đi hội nghị nên mặc gì: Chân váy midi kiểu công sở

Chân váy midi dài qua gối là item must have trong tủ đồ dự hội nghị, hội thảo quan trọng của mọi chị em. Với kiểu dáng công sở, chân váy sẽ giúp nàng xây dựng hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp, tự tin suốt ngày dài.

Về chất liệu, chị em nên ưu tiên các loại vải cao cấp như len, lụa hoặc vải tuyết mưa thoáng khí. Phối với áo blouse trắng đơn giản và giày mũi nhọn sẽ tạo nên một diện mạo lịch sự, sẵn sàng giao tiếp trong mọi tình huống.

Chân váy midi với khả năng tôn dáng và giấu nhẹm khuyết điểm vòng hai

Chân váy midi với khả năng tôn dáng và giấu nhẹm khuyết điểm vòng hai

4. Tuân thủ quy định trang phục dự hội nghị với set blazer + quần culottes

Áo blazer và quần culottes chính xác là một bộ đôi thời trang công sở cao cấp và sang trọng. Quần culottes với đường cắt đứng và chiều dài ngắn hơn một chút so với quần tây truyền thống, tạo nét phá cách nhưng vẫn thanh lịch.

Vì quần culottes đã được cách điệu về độ dài, vì thế người mặc không nên lựa chọn item quá ngắn so với chiều cao. Tốt nhất, chị em chỉ nên mặc những chiếc quần dài qua mắt cá chân để tạo nên bước đi uyển chuyển hơn.

Set trang phục lịch thiệp bao gồm áo blazer và quần ống rộng culottes

Set trang phục lịch thiệp bao gồm áo blazer và quần ống rộng culottes

5. Nên mặc gì khi đi hội nghị: Áo vest phối chân váy cơ bản

Áo vest là một biểu tượng của trang phục dự hội nghị cho nữ theo phong cách công sở. Kết mix&match cùng chân váy, item này sẽ thể hiện được phong thái lịch thiệp, tinh tế của người mặc. Chân váy nên có kiểu dáng cơ bản như váy xòe, váy chữ A hoặc váy bút chì.

Khi chọn áo vest, phái đẹp nên chú trọng kỹ càng vào khâu chọn kiểu dáng và chất liệu. Áo vest nên có cắt may chính xác, vừa vặn và với đường nét sắc sảo. Chọn chất liệu cao cấp như len, lụa hoặc cotton để mang lại cảm giác thoải mái và đảm bảo vẻ đẹp của trang phục.

Áo vest kiểu peplum phối chân váy tông màu ghi trung tính

Áo vest kiểu peplum phối chân váy tông màu ghi trung tính

6. Phối trang phục hội nghị: Áo sơ mi + quần tây ống suông

Theo nghiên cứu về thời trang, có tới 85% phụ nữ thường chọn mặc sơ mi phối chân váy khi đi tiệc hoặc sự kiện quan trọng. Đây là hai item cơ bản, được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong môi trường làm việc nghiêm túc.

Phái đẹp nên chọn những thiết kế áo được may chính xác, vừa vặn với đường nét sắc sảo. Quần ống suông đứng với phom dáng thẳng đứng, rộng rãi sẽ mang đến sự thoải mái khi phái dự hội nghị trong nhiều giờ liên tiếp.

Mix&match áo sơ mi linh hoạt cùng với quần tây và phụ kiện

Mix&match áo sơ mi linh hoạt cùng với quần tây và phụ kiện

7. Trang phục dự hội nghị tinh tế: Áo blouse kết hợp cùng chân váy

Áo blouse có nhiều kiểu dáng từ cổ V cho đến cổ tròn, với chất liệu lụa hoặc cotton thoáng mát. Mix cùng mẫu chân váy dài qua gối để thể hiện phong thái tinh tế, trang nhã.

Để hoàn thiện outfit, nàng hãy chọn giày cao gót, giày mũi nhọn hoặc giày oxfords hơi hướng cổ điển. Thêm một chiếc túi xách nhỏ để đựng một số vật dụng cá nhân cần thiết khi tham dự hội nghị.

Phái đẹp trở nên thời thượng hơn nhờ vào áo blouse kiểu điệu đà, nữ tính

Phái đẹp trở nên thời thượng hơn nhờ vào áo blouse kiểu điệu đà, nữ tính

8. Đồ đi dự hội nghị: Chân váy bút chì dáng dài qua gối

Khi dự hội nghị, nhiều chị em để lại ấn tượng bằng cách mix&match trang phục với chân váy bút chì tối giản. Chị em nên chọn những màu sắc trung tính như đen, xám, navy hoặc nude dễ phối đồ.

Ngoài ra, nàng cần tránh mặc kiểu chân váy kẻ caro bút chì, họa tiết chấm bi hoặc in hình hoa. Đây là một trong những quy định cần ghi nhớ và tránh xảy ra khi chọn trang phục dự hội nghị.

Chân váy bút chì là item must have trong thời trang dự hội nghị của mọi phái đẹp

Chân váy bút chì là item must have trong thời trang dự hội nghị của mọi phái đẹp

9. Đi hội nghị khách hàng nên mặc gì: Quần âu phong cách tối giản

Một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho trang phục tham gia hội nghị khách hàng là quần âu phong cách tối giản. Quần âu là item kinh điển và đẳng cấp, đem lại vẻ ngoài lịch sự và chuyên nghiệp.

Chọn một chiếc quần âu có kiểu dáng đơn giản, cắt may gọn gàng và phù hợp với mọi vóc dáng. Chất liệu như len, cotton hoặc polyester sẽ tạo nên sự thoải mái và đảm bảo vẻ ngoài chỉnh chu.

Thể hiện phong cách tối giản và lịch sự qua set trang phục ton sur ton gam đen trung tính

Thể hiện phong cách tối giản và lịch sự qua set trang phục ton sur ton gam đen trung tính

Lựa chọn trang phục dự hội nghị phù hợp sẽ giúp chị em tạo dựng hình ảnh thanh lịch và tự tin. Với sự đa dạng của những trang phục formal, các nàng lại càng có nhiều lựa chọn hơn để thể hiện cái tôi và phong cách của mình. Điều quan trọng nhất, phái đẹp cần phải tuân thủ các quy định, nguyên tắc trang phục của hội nghị để thể hiện lòng tôn trọng.