Áo sơ mi và chân váy luôn là mẫu quần áo cho mẹ 40 tuổi thịnh hành, được ưu ái nhiều nhất trên sàn diễn thời trang. Thanh lịch và duyên dáng, outfit ngoài khả năng che khuyết điểm còn tôn được dáng, khoe được đường cong cơ thể cùng phong thái điềm đạm và sự duyên dáng của người phụ nữ. Được nhắc đến nhiều không kém, không thể không kể tên blazer hay những chiếc đầm midi dáng ôm, dáng chữ A, bởi chúng đã trở thành biểu tượng trường tồn cùng với thời gian và thanh xuân của phái đẹp.

1. Áo sơ mi và chân váy, mẫu quần áo cho mẹ 40 tuổi hồi xuân

Chặng đường tuổi thanh xuân tươi trẻ và rạng rỡ của các quý cô thường có giới hạn, khi bước vào tuổi trung niên, một vài nếp chân chim khiến họ trở nên mất tự tin. Cùng với dáng vóc không còn sự săn chắc, chị em thường rất khó chọn đồ cho mình.

Thế nhưng tuổi 40 không trẻ nhưng chưa phải là già, quý cô vẫn có thể khẳng định cá tính thời trang của mình với những outfit sang trọng và lịch thiệp. Chân váy phối áo sơ mi cách điệu có tay bồng, cặp đôi hoàn hảo khoe dáng một cách tự nhiên.

Đường cong cơ thể gợi cảm với vẻ đẹp mặn mà, sự sắc sảo và từng trải lại trở thành lợi thế cho chị em phụ nữ khoe thần thái đĩnh đạc. Phong thái điềm đạm cùng một sự điềm tĩnh, giúp phụ nữ thể hiện bản lĩnh mạnh mẽ.

Duyên dáng áo sơ mi phối chân váy đuôi cá cách điệu trẻ trung

Duyên dáng áo sơ mi phối chân váy đuôi cá cách điệu trẻ trung

2. Áo blazer và quần âu cho mẹ 30-40 tuổi thêm phần mặn mà

Những mẫu đầm yếm hở lưng hay kiểu dáng trễ vai giờ đây không còn được ưu tiên trong tủ đồ của chị em U40, thay vào đó các nàng kết thân với những chiếc áo blazer và quần âu, xây dựng hình ảnh thanh lịch, quý phái.

Set trang phục chính là miếng ghép vô cùng hoàn hảo để thể hiện gu thẩm mỹ, cá tính khi nàng đã bước qua độ tuổi 20 đẹp nhất của mình. Sự mặn mà, nền nã là cá tính thời trang không phải ai cũng có thể sở hữu ở tuổi 40.

Quý cô công sở không mấy xa lạ với chiếc quần tây ống rộng hoặc ống đứng, mix cùng với áo vest, blazer tạo nên phong cách lịch sự trong môi trường chuyên nghiệp. Nhân rộng vẻ đẹp duyên dáng ấy, chị em có thể sử dụng để tham dự tiệc tùng ở mọi lúc, mọi nơi. Để có điểm nhấn cho vòng eo thêm phần thon gọn, nàng ưu tiên lựa chọn blazer dáng oversize hoặc kiểu áo peplum có điểm chiết eo cách điệu, vừa dễ dàng gây sự chú ý, vừa điều chỉnh tỉ lệ giúp hai phần cơ thể trên và dưới cân đối hơn.

Sang trọng và quý phái kết hợp blazer cùng quần âu hiện đại

Sang trọng và quý phái kết hợp blazer cùng quần âu hiện đại

3. Áo kiểu cho phụ nữ 40 dáng peplum phối quần ống rộng giấu khuyết điểm

Hiện diện trong làng mốt từ thập niên 2010, chiếc áo peplum phối quần ống rộng đang quay trở lại trên sàn diễn và thảm đỏ, được các quý cô trung niên cực kỳ ưa chuộng. Dù đã xuất hiện hàng chục năm, nhưng xu hướng này chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, trở thành item must-have trong tủ đồ của chị em phụ nữ 40, nhất là những người theo đuổi gu thời trang sang trọng và quý phái.

Hiện thân của vẻ đẹp cổ điển tựa như nàng thơ nước Pháp, áo peplum mix quần ống rộng che giấu hết các khuyết điểm ở vòng eo, hông của phụ nữ. Giúp họ sở hữu dáng vóc thon gọn, thanh thoát và duyên dáng.

Giấu khuyết điểm vòng eo cùng áo peplum công sở mĩ quần ống rộng

Giấu khuyết điểm vòng eo cùng áo peplum công sở mĩ quần ống rộng

4. Áo khoác dáng ngắn, mẫu quần áo cho mẹ 40 tuổi trẻ trung, quý phái

Mẫu áo khoác dáng ngắn trẻ trung, năng động luôn nằm trong danh sách ưu tiên của phụ nữ trung niên khi lựa chọn trang phục. Kiểu item thích hợp cho những chị em giữ chức vụ cao trong môi trường chuyên nghiệp, bởi nó toát lên thần thái lịch thiệp và biểu thị cho quyền lực tối cao. Phom dáng thường lược giản bớt về chi tiết và kết cấu nhưng lại ưu tiên các họa tiết hoa 3D nhã nhặn, phái đẹp cùng lúc thay đổi bản phối cùng chân váy hoặc quần âu dáng dài đều tỏa ra sự mê đắm.

Hack dáng và hack tuổi mẫu áo khoác dáng ngắn kết hợp chân váy bút chì cho U40

Hack dáng và hack tuổi mẫu áo khoác dáng ngắn kết hợp chân váy bút chì cho U40

5. Áo khoác dáng dài lịch thiệp khoe dáng thanh lịch

Những chiếc áo khoác dáng dài luôn là outfit ưu ái để hoàn thiện một diện mạo chỉn chu của người phụ nữ đứng trên đỉnh cao danh vọng. Chế tác từ vải gấm thượng hạng với kỹ thuật may đo tinh xảo, mẫu trang phục đạt độ thượng thừa, xứng tầm thượng lưu dành cho giới quý tộc.

Mix kèm đầm suông hoặc đầm liền thân dáng ôm, bộ trang phục mang phong cách doanh nhân nữ khiến bao ánh mắt phải ngưỡng mộ và thán phục.

Mặn mà và quý phái đầm suông phối áo khoác dáng dài họa tiết 3D

Mặn mà và quý phái đầm suông phối áo khoác dáng dài họa tiết 3D

6. Đầm suông cho người trung niên hack tuổi

Không phân biệt tuổi tác, mẫu quần áo cho mẹ 40 tuổi được chị em cưng chiều nhiều nhất chính là đầm suông dáng rộng. Không phân biệt tuổi tác hay vóc dáng, dù cao hay thấp, béo hay gầy các quý cô đều có thể tôn dáng, hack tuổi khi diện đầm suông đính đá.

Không ôm sát nhưng cũng không quá rộng, kiểu đầm tinh tế sinh ra dành cho phái đẹp, toát lên vẻ đẹp thanh tao, quyến rũ ở tuổi trung niên. Sự vừa vặn từ phom dáng, màu sắc đến chất liệu, họa tiết tạo sự cộng hưởng ăn ý, tôn vinh dáng vóc và sự kiều diễm của người phụ nữ từng trải.

Vòng eo ngấn mỡ biến hóa thon gọn trong dáng đầm suông cách điệu

Vòng eo ngấn mỡ biến hóa thon gọn trong dáng đầm suông cách điệu

7. Đầm ôm đính đá, kiểu quần áo cho mẹ 40 tuổi tôn dáng quyến rũ

Mẫu áo cho phụ nữ 40 tuổi, mẫu đầm đẹp cho phụ nữ trung niên trong danh sách chưa từng thiếu vắng sự xuất hiện của đầm ôm đính đá. Cấu trúc form dáng ôm sát đường cong cơ thể nhưng không gò bó, chất liệu cao cấp có độ co giãn thoải mái, đem lại cảm giác mềm mại khi mặc. Khai thác kết cấu đầm ôm midi, cùng kỹ thuật tailoring xử lý cắt may điêu luyện, mẫu đầm ôm trung niên vừa tôn dáng sang trọng vừa khoe khéo nét đẹp mặn mà của người phụ nữ có duyên.

Để phù hợp với sự sang trọng cần có, chị em nên lựa chọn mẫu đầm ôm qua gối, có họa tiết nhã nhặn, cắt xẻ tà không quá cao, tạo nên một outfit thanh lịch, phù hợp cả dự tiệc và môi trường công sở.

Đầm ôm nhấn eo cân đối tỉ lệ cơ thể giúp chị em phụ nữ sở hữu thân hình gọn gàng

Đầm ôm nhấn eo cân đối tỉ lệ cơ thể giúp chị em phụ nữ sở hữu thân hình gọn gàng

8. Đầm chữ A nhấn eo hack dáng thanh thoát

Đầm chữ A thiết kế nhấn eo chuẩn mực, ôm nhẹ thân trên, xòe rộng xuống dưới giấu nhẹm vòng 2 ngấn mỡ của phụ nữ một cách hiệu quả. Mẫu quần áo cho mẹ 40 tuổi trở thành item có lượt tìm kiếm nhiều nhất trên google, dẫn đầu xu hướng thời trang công sở của các nhà mốt. Thiết kế đơn giản về phom dáng, tập trung sự cầu kỳ ở chi tiết cắt may và đường chỉ chỉn chu, chị em trung niên thoải mái khoe dáng trẻ trung với mẫu đầm cao cấp sang trọng.

Dễ mặc và cũng dễ phối, chọn đầm chữ A chị em có thể kết hợp với giày cao gót, túi xách, buông xõa mái tóc dài uốn layer, thể hiện nét duyên dáng, mặn mà của U40.

Mẫu đầm dáng chữ A thời thượng khoe dáng vóc quyến rũ

Mẫu đầm dáng chữ A thời thượng khoe dáng vóc quyến rũ

9. Đầm maxi dịu dàng nữ tính cho mẹ U40-U60 trẻ trung

Trong tiết trời oi bức của ngày hè nắng nóng, một chiếc đầm maxi chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Được chế tác từ chất liệu mát mẻ, mềm mại, vừa tôn dáng vừa giúp phụ nữ U40 trở nên trẻ trung và đằm thắm hơn. Với mẫu quần áo cho mẹ 40 tuổi này, phái đẹp có thể tự tin đi dạo phố, dự tiệc sang trọng hoặc gặp gỡ bạn bè, người thân.

Bản phối trở nên hoàn hảo khi chị em mix and match cùng túi xách nhỏ, lựa chọn giày cao gót mũi nhọn nếu đi làm hoặc dép cói đi biển nếu kế hoạch gần nhất là chuyến du lịch lãng mạn. Dù kết hợp với item nào đi nữa, mẫu đầm duyên dáng maxi sẽ luôn là điểm nhấn để khoe dáng vóc thanh thoát.

Dịu dàng mẫu đầm maxi nữ tính, cưng chiều mọi vóc dáng quyến rũ

Dịu dàng mẫu đầm maxi nữ tính, cưng chiều mọi vóc dáng quyến rũ

10. Đầm cổ vest, mẫu quần áo cho mẹ 40 tuổi sang trọng, điệu đà

Với thiết kế tinh tế, dáng cổ vest sang trọng ôm nhẹ đường cong cơ thể, mẫu đầm kinh điển của làng mốt dành sự ưu ái cho chị em U40. Thiết kế cách điệu sát nách hoặc tay dài, tay lỡ cùng với đai thắt, nhấn tạo điểm nhấn chuẩn mực tại vòng 2, vừa tôn dáng vừa khẳng định cá tính thời trang ấn tượng.

Mẫu đầm basic phù hợp cho môi trường công sở, lịch sự, chuyên nghiệp nhưng không mất đi sức cuốn và sự sang trọng. Lược giản chi tiết bằng sự cách điệu tinh tế, sự xuất hiện của một vài chi tiết đắt giá có tác dụng giúp định hình tỉ lệ cơ thể với vóc dáng cân đối, tạo nên sự sang chảnh và vô cùng thời thượng.

Quý phái và thời thượng cùng đầm cổ vest sành điệu

Quý phái và thời thượng cùng đầm cổ vest sành điệu

Với những quý cô đam mê thời trang, mẫu quần áo cho mẹ 40 tuổi luôn là chủ đề được quan tâm. Bởi phụ nữ dù ở nhà hay môi trường công sở, họ phải luôn xinh đẹp. Không là hoa nhưng phải có hương và sắc, để phong cách thời trang trở thành tiếng nói, như lời tuyên ngôn khẳng định vị trí và cá tính của riêng mình.