Bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng toàn cầu được CB Insights, hãng nghiên cứu dữ liệu uy tín toàn cầu đã công bố dựa theo định giá của thương hiệu trên thị trường. Đứng đầu Top 15 các thương hiệu thời trang xa xỉ chính là gã khổng lồ Nike, ông vua của ngành thời trang thể thao với 33,1 tỷ USD. Theo sát vị trí thứ 2 là biểu tượng thời trang của thế giới, thương hiệu Gucci với tổng giá trị 18,1 tỷ USD. Không kém cạnh trong cuộc đua sôi động, Louis Vuitton giành giải ba khi giá trị thương hiệu được định giá ở mức 15,1 tỷ USD. Dù đã cố gắng tăng doanh thu nhưng định giá thị trường của Hermès với 11,6 tỷ USD chỉ giúp thương hiệu duy trì ở vị trí thứ 11. Câu chuyện tranh giành vị trí trên bảng xếp hạng thời trang thế giới của những ông lớn khép lại với vị trí số 15 dành cho nhãn hiệu Rolex, thương hiệu đồng hồ xa xỉ của những người thành công.

Top 15 bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng có định giá thương hiệu cao nhất

Top 15 bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng có định giá thương hiệu cao nhất

1. Nike thương hiệu thời trang đắt giá nhất thế giới

Nike là thương hiệu thời trang đắt giá nhất thế giới, giá trị thương hiệu đứng đầu bảng xếp hạng với 33,1 tỷ USD. Đây là nhà cung cấp dụng cụ thể thao, giày dép, quần áo lớn nhất toàn cầu.

Gã khổng lồ Nike được mệnh danh ông vua của ngành thời trang thể thao với mức doanh thu cực khủng. Số liệu thống kê năm tài chính gần nhất kết thúc vào ngày 31/5/2022, Nike đạt doanh thu kỷ lục 46,7 tỷ USD.

Nike đứng thứ nhất bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu lên đến 33,1 tỷ đô la mỹ

Nike đứng thứ nhất bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu lên đến 33,1 tỷ đô la mỹ

2. Gucci Top 2 bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Giá trị thương hiệu năm 2022 của của Gucci là 18,1 tỷ USD, đứng thứ 2 bảng xếp hạng thương hiệu thời trang nổi tiếng toàn cầu.

Nhà mốt nước Ý Gucci là một trong các thương hiệu đầm thiết kế đẹp đắt tiền và sang trọng nhất có doanh số bán hàng tăng 20% trong quý đầu tiên của năm 2022. Doanh thu đạt hơn 27,6 triệu euro giúp thương hiệu giữ vững thứ hạng Top đầu với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng định giá thương hiệu.

Giá trị thương hiệu 18,1 tỷ USD, đứng thứ 2 bảng xếp hạng thương hiệu thời trang nổi tiếng toàn cầu

Giá trị thương hiệu 18,1 tỷ USD, Gucci đứng thứ 2 bảng xếp hạng

3. Louis Vuitton thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới

Thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới Louis Vuitton được định giá trị 15,1 tỷ USD theo số liệu năm 2022. Cùng với doanh thu tài chính tính đến hết tháng 1 năm 2023 đạt 20 tỷ USD, giúp thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton đứng thứ 5 Top xếp hạng.

Nhà mốt nước Pháp nổi tiếng toàn cầu với quần áo may sẵn, đồng hồ, giày dép, trang sức, các sản phẩm đồ da nổi bật có gắn logo LV vô cùng tỉ mỉ và hoàn hảo. Hiện các sản phẩm thời trang cao cấp của Louis Vuitton đã có mặt tại Việt Nam.

Louis Vuitton được định giá trị 15,1 tỷ USD năm theo số liệu năm 2022 đứng thứ 3 bảng xếp hạng

Louis Vuitton được định giá trị 15,1 tỷ USD theo số liệu năm 2022 đứng thứ 3 bảng xếp hạng

4. Adidas thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Adidas là thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, chuyên sản xuất các mặt hàng giày dép, quần áo, mũ, tất, túi xách thể thao… Sản phẩm của thương hiệu thiết kế tinh tế trong từng đường may, được các tín đồ trên thế giới ưa chuộng.

Với giá trị thương hiệu được định giá khoảng 14,3 tỷ USD, Adidas tự tin nắm giữ vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Định giá 14,3 tỷ USD, Adidas xếp thứ 4 bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Định giá 14,3 tỷ USD, Adidas xếp thứ 4 bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng

5. Lululemon Top 5 bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Lululemon nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực cung cấp dụng cụ thể thao, sản xuất trang phục quần áo lấy cảm hứng từ Yoga. Với chiến lược marketing giỏi và thiết kế linh hoạt, trang phục yoga nữ của của Lululemon có doanh thu liên tục tăng vọt và là đối thủ đáng gờm của Nike.

Chỉ mới thành lập năm 1998 với 1 cửa hàng duy nhất những đến nay Lululemon sở hữu hơn 460 cửa hàng trên thế giới. Giá trị thương hiệu của Lululemon được định giá 14,1 tỷ USD giúp thương hiệu tự tin nắm giữ vị trí thứ 5 bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang toàn cầu sau Adidas.

Lululemon Top 5 bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Lululemon Top 5 bảng xếp hạng thời trang nổi tiếng với giá trị 14,1 tỷ USD

6. Zara nhãn hiệu thời trang bản lẻ lớn nhất thế giới

Thương hiệu quần áo và phụ kiện của Tây Ban Nha Zara đã về đích với vị trí thứ 6 trong cuộc đua xếp hạng. 13,5 tỷ USD là giá trị thương hiệu mới nhất của Zara được CB Insights công bố, đưa nhà mốt lọt Top nhãn hiệu thời trang lớn, có giá trị cao nhất toàn cầu tính đến đầu năm 2023.

Với 13,5 tỷ USD Zara ông hoàng bán lẻ xếp thứ 6 bảng xếp hạng thương hiệu thời trang đắt giá

Với 13,5 tỷ USD Zara ông hoàng bán lẻ xếp thứ 6 bảng xếp hạng thương hiệu thời trang đắt giá

7. Chanel thương hiệu thời trang cao cấp uy tín nhất thế giới

Chanel là thương hiệu thời trang hàng hiệu cao cấp đắt giá toàn cầu nổi tiếng với các dòng sản phẩm xa xỉ như túi xách, giày dép, quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm... Lịch sử phát triển hơn 100 năm khiến nhà mốt nước Pháp có sức ảnh hưởng vô cùng quan trọng trong lĩnh vực thời trang quốc tế.

Phá vỡ sự bền vững về bảng xếp hạng qua mỗi năm, Chanel tạo nên một huyền thoại với cú lội ngược dòng ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng khi sở hữu giá trị 13,2 tỷ USD, cao hơn cả H&M.

Chanel đứng vị trí thứ 7

13,2 tỷ USD, cao hơn cả H&M Chanel giữ vị trí thứ 7 Top xếp hạng

8. Uniqlo Top 8 bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng toàn cầu

Uniqlo, một thương hiệu may mặc và bán lẻ trang phục thường ngày của Nhật Bản đã giành được vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Top 15 với giá trị thương hiệu lên đến 13,2 tỷ USD. Năm tài chính kết thúc vào tháng 8/2022 ghi nhận doanh số bán hàng của Top 8 đạt 15,6 tỷ USD, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Uniqlo đứng thứ 8 top xếp hàng nhãn hàng thời trang toàn cầu

Uniqlo đứng thứ 8 Top xếp hàng nhãn hàng thời trang toàn được định giá khoảng 13,2 tỷ USD

9. H&M thương hiệu thời trang nước ngoài nổi tiếng tại Việt Nam

H&M là thương hiệu quần áo bán lẻ đa quốc gia, với quần áo nữ hàng hiệu chính hãngm quần áo cho nam và trẻ em phân khúc bình dân nổi tiếng dành. Sản phẩm của H&M có độ phủ sóng lớn trên toàn cầu, chỉ đứng sau Zara.

Kết thúc năm 2022, H&M hiện có khoảng 4.800 chi nhánh cửa hàng tại 75 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhãn hiệu có giá trị 12,4 tỷ USD, đứng thứ 9 bảng xếp hạng Top các nhãn hàng thời trang có tầm ảnh hưởng và giá trị nhất.

H&M có giá trị 12,4 tỷ USD, đứng thứ 9 bảng xếp hạng Top các nhãn hàng thời trang

H&M có giá trị 12,4 tỷ USD, đứng thứ 9 bảng xếp hạng Top các nhãn hàng thời trang

10. Cartier ông hoàng trang sức nổi tiếng của Pháp

Cuộc chạy đua thứ hạng trên cơ sở định giá trị của thương hiệu tính đến hết năm 2022 ghi nhận Top 10 với cái tên Cartier sở hữu 12,4 tỷ USD. Cartier là một trong những nhãn hiệu trang sức hàng đầu thế giới, dành riêng cho giới doanh nhân có tầm ảnh hưởng.

Hơn 100 năm phát triển của mình, nhãn hàng đã phủ sóng chiếm lĩnh thị trường trang sức toàn cầu với hơn 200 cửa hàng bán bẻ và nhiều cửa hàng online kết nối đa quốc gia.

Cartier ông hoàng trang sức nổi tiếng của Pháp

Cartier ông hoàng trang sức nổi tiếng về thứ 10 sở hữu 12,4 tỷ USD

11. Hermès Top 11 bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Nhãn hiệu thời trang cao cấp nước Pháp Hermès sở hữu 11,6 tỷ USD, đứng thứ 11/15 nhãn hiệu thời trang lớn nhất thế giới. Hermès là thương hiệu thời trang đắt đỏ với các sản phẩm thiết kế cao cấp và cực thời thượng.

Có lịch sử phát triển từ lâu đời, Hermès liên tục xuất hiện trong Top xếp hạng, nhận được sự yêu thích của các tín đồ thời trang trên thế giới.

Hermès sở hữu 11,6 tỷ USD, đứng thứ 11/15 nhãn hiệu thời trang lớn nhất thế giớ

Hermès sở hữu 11,6 tỷ USD, đứng thứ 11 bảng xếp hạng nhãn hiệu thời trang lớn nhất thế giới

12. Zalando nền tảng thời trang trực tuyến tranh hạng với các đại gia thời trang thế giới

Zalando là thương hiệu thời trang online hay còn gọi là nền tảng thời trang trực tuyến hàng đầu của châu Âu. Trang chuyên phục vụ nhu cầu mua sắm tại 17 thị trường ở lục địa với hơn 400.000 sản phẩm từ 2.000 thương hiệu.

Nhờ sử dụng trí tuệ nhân tạo AI, Zalando có thể đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa cho 27 triệu khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng cực khủng với 12,8 tỷ USD trong năm 2022. Định giá trị của thương hiệu được công bố khoảng 11,3 tỷ USD, trở thành nhãn hiệu đứng thứ 12 của ngành thời trang thế giới.

Zalando nền tảng thời trang trực tuyến hàng đầu của châu Âu

Zalando nền tảng thời trang trực tuyến hàng đầu của châu Âu

13. Tiffany & Co thương hiệu trang sức của Mỹ nổi tiếng đa quốc gia

Tiffany & Co có giá trị 10,5 tỷ USD, xếp thứ 13 trong bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới. Đây là thương hiệu trang sức đắt đỏ nhất hành tinh, có bề dày hình thành và phát triển gần 200 năm.

Tiffany & Co nhãn hàng đến từ Mỹ trở thành giấc mơ xa xỉ của đời người, niềm khát khao sở hữu của giới mộ điệu với những gì tinh túy, xa hoa nhất.

Tiffany & Co có giá trị 10,5 tỷ USD, xếp thứ 13 trong bảng xếp hạng

Tiffany & Co có giá trị 10,5 tỷ USD, xếp thứ 13 trong bảng xếp hạng

14. Moncler Top 14 bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng cao cấp

Moncler thương hiệu thời trang trượt tuyết cao cấp nước Ý, nổi tiếng với những dòng sản phẩm mang đậm sự khỏe khoắn. Sản phẩm của thương hiệu có chất liệu hạng sang cùng đường cắt may tỉ mỉ, rất được lòng các tín đồ khó tính.

Trong cuộc tranh thứ hạng cao thấp Top 15 khi định giá thương hiệu, Moncler đứng thứ 14 với tổng giá trị hơn 9,3 tỷ USD.

Moncler đứng thứ 14 với tổng giá trị hơn 9,3 tỷ USD

Moncler đứng thứ 14 bảng xếp hạng vị t rí với tổng giá trị thương hiệu hơn 9,3 tỷ USD

15. Rolex thương hiệu đồng hồ đẳng cấp và xa xỉ nổi tiếng thế giới

Rolex thương hiệu đồng hồ đẳng cấp xa xỉ nhất thế giới đứng thứ 15 trong Top xếp hạng. Giá trị thương hiệu được định giá ở mức 9,3 tỷ USD bằng với Moncler. Nhưng Rolex vẫn xếp thứ 15 là bởi doanh thu theo năm tài chính của nhãn hiệu thấp hơn Moncler.

Năm 2022 Moncler công bố doanh thu cho nhánh thương mại điện tử tăng 21%, báo cáo doanh thu tăng 118% trong quý II năm 2022. Đồng thời Moncler đã mua lại cổ phần của Stone Island, chính những điều này giúp thương hiệu lọt Top các thương hiệu thời trang lớn nhất thế giới theo định giá năm 2022 với vị trí thứ 14, vượt Rolex.

Đồng hồ Rolex xếp thứ 15 bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Đồng hồ Rolex xếp thứ 15 bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Bảng xếp hạng các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới theo doanh thu, lợi nhuận hay định giá trị thương hiệu luôn có sự biến động qua từng năm. Cuộc cạnh tranh của các giành thứ hạng của các brands luôn diễn ra gay gắt nhằm củng cố vị trí và tầm ảnh hưởng trong ngành thời trang thế giới. Top 15 các thương hiệu lớn nhất năm 2022 đã lộ diện, cùng chờ đón bảng xếp hạng năm 2023 vào đầu quý 1 năm 2024, để xem thương hiệu nào sẽ là ngôi vương đứng đầu danh sách.